รีเซต

สลด! ชาย 58 ลาโลก หลังสู้โรคมะเร็งลำไส้นาน 5 ปี เมียเผยบ่นตลอดว่าทรมาน

สลด! ชาย 58 ลาโลก หลังสู้โรคมะเร็งลำไส้นาน 5 ปี เมียเผยบ่นตลอดว่าทรมาน
มติชน
1 มกราคม 2566 ( 14:26 )
15
สลด! ชาย 58 ลาโลก หลังสู้โรคมะเร็งลำไส้นาน 5 ปี เมียเผยบ่นตลอดว่าทรมาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มกราคม ขณะที่ ร.ต.อ.พชร รัตน์วิชัย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีเหตุคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง ในต.หนองนาคำ จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

 

ที่เกิดเหตุพบศพ นายเทวัญ  อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านใช้ผ้าปูที่นอนผูกกับคานรั้วหลังบ้าน เสียชีวิตมาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ตรวจอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยต่อสู้และถูกทำร้าย โดยแพทย์เวรระบุเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอตัวเอง หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้มา 4-5 ปี ญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยจะทำพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากมีฐานะค่อนข้างยากจน

 

ขณะเดียวกัน ภรรยาผู้ตาย  อายุ 49 ปี ได้จุดธูปบอกดวงวิญญาณสามี ไม่ให้เป็นห่วงหลานสาววัย 2 ขวบเศษ จะดูแลกับลูกสาวอย่างดี ขอให้ให้สามีไปสู่ภพภูมิที่ดี และไม่ต้องทรมานจากโรคร้ายอีกต่อไป ในขณะที่อาสากู้ภัยฯนำศพขึ้นรถไปที่วัด เจ้าสีนวลสุนัขจรจัดเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ที่ผู้ตายเคยให้อาหารกินเป็นประจำ ได้มายืนเฝ้ามองยู่บริเวณหน้าบ้าน ด้วยสายตาเศร้าสร้อย และไม่ให้ใครจับตัว นอกจากผู้ตายเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเจ้าสีนวลคงมาส่งดวงวิญญาณของผู้ตายที่เคยให้ข้าวลาอาหารกิน เป็นครั้งสุดท้าย และมีเพื่อนบ้านผู้นำชุมชนที่ทราบข่าวมาแสดงความเสียใจกับภรรยาผู้ตาย พร้อมกับปลอบใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ภรรยาผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตาว่า สามีป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้มา 4-5 ปี และบ่นทรมานมาตลอด เคยคิดจะผูกคอตายมาแล้วเมื่อ 2-3 ปี ที่ผ่านมา แต่ตนและลูกสาว 2 คนพูดปลอบให้กำลังใจมาตลอด ซึ่งสามีไม่ยอมให้หมอผ่าตัดรักษา ก่อเกิดเหตุตนพาหลานสาวไปซื้อของที่ร้านค้าในหมู่บ้าน กลับมาบ้านผิดสังเกตไม่พบสามีอยู่บ้าน จึงเดินตามหารอบบ้านพบสามีผูกคอตายกับรั้วหลังบ้าน ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

และเมื่อวานช่วงค่ำสามีพูดกับตนว่าให้ดแลลูกหลานให้ดี เพราะไม่อยากสู้กับโรคร้ายอีกแล้ว เพราะว่ามันทรมานเหลือเกิน โดยไม่คิดว่าจะเป็นการสั่งเสีย เพราะสามีเคยพูดแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง และไม่มีลางสังหรณ์ก่อนสามีจะมาผูกคอตัวเองเลย และสามีอยู่มาได้ถึงวันนี้เพราะรักและเป็นห่วงหลานสาวมาก

ด้าน เพื่อนบ้าน อายุ 48 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ที่เจ้าสีนวลสุนัขเพศเมีย และเป็นสุนัขจรจัดไม่มีของ จะชอบมาขออาหารจากผู้ตายกินทุกเช้า และไม่ให้ใครจับตัวมัน นอกจากผู้ตายเท่านั้น หากมีคนอยู่จำนวนมาก มันจะไม่เข้ามาใกล้ แต่วันนี้แปลกใจที่มันมายืนและนั่งดูศพผู้ตายอยู่บริเวณหน้าบ้าน และเชื่อว่ามันคงมาส่งดวงวิญญาณผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย เพราะเจ้าสีนวลกับผู้ตายมีความผูกพันกันมา ตั้งแต่ครอบครัวผู้ตายย้ายมาอยู่ในชุมชนได้ประมาณ 3 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง