รีเซต

ทูตแคนาดา ชื่นชม "ไทย" คุมโควิด-19 ได้ดี

ทูตแคนาดา ชื่นชม "ไทย" คุมโควิด-19 ได้ดี
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2563 ( 15:36 )
386
1
ทูตแคนาดา ชื่นชม "ไทย" คุมโควิด-19 ได้ดี

วันนี้ (14 ส.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ให้การต้อนรับนางซาราห์ เทย์เลอร์ (H.E. Mrs. Sarah Taylor) เอกอัครราชทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเข้ารับหน้าที่   โดยพลเอกประยุทธ์ ได้อวยพรให้เอกอัครราชทูตแคนาดาฯ ปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยอย่างราบรื่นและประสบผลสำเร็จทุกประการ โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเอกอัครราชทูตแคนาดาฯ ในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยกับแคนาดาอย่างเต็มที่ พร้อมฝากความระลึกถึงไปยังนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ซึ่งมีโอกาสพบปะกันในการประชุมระหว่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนนักลงทุนจากแคนาดาเข้ามาลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC และขอให้เอกอัครราชทูตพิจารณากิจกรรมส่งเสริมการค้าระหว่างกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ ภายหลังสถานการณ์โรคโควิด 19 คลี่คลายลง

ด้าน เอกอัครราชทูตแคนาดาฯ  ยืนยันการให้ความร่วมมือกับไทยในมิติต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการพัฒนาความร่วมมือด้านเศรษฐกิจกับรัฐบาลไทย พร้อมชื่นชมการจัดการสถานการณ์โรคโควิด- 19 ของไทย ที่ทำให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ชื่นชมนายกรัฐมนตรี ในการออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยวานนี้ (13 ส.ค.) ทำให้เข้าใจในแนวทางการเดินหน้าทำงานของรัฐบาลในอนาคต และยังชื่นชมจุดยืนของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ประกาศรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ มองเยาวชนเป็นศูนย์กลาง เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีแคนาดา ที่ให้ความสำคัญกับบทบาทของคนรุ่นใหม่ อันเป็นอนาคตและกำลังสำคัญของประเทศ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง