รีเซต

กรุงเทพมหานคร มหานครที่ไม่เคยหลับไหล

กรุงเทพมหานคร มหานครที่ไม่เคยหลับไหล
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2566 ( 13:48 )
57
กรุงเทพมหานคร มหานครที่ไม่เคยหลับไหล

เวลา 11.30 น. แม้ว่าประชาชนส่วนหนึ่งได้เดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดเพื่อกลับไปหาครอบครับ พร้อมร่วมฉลองปีใหม่กันภายหลังจากต้องเดินทางเข้าเมืองหลวงเพื่อหางานทำ ทำให้ถนนหลักในหลายเส้นทางการจราจรค่อนข้างบางตา แต่ในพื้นที่ใจกลางเมืองการสัญจร รถบนท้องถนน หรือแม้แต่คนเดิน ก็ยังคงเห็นการเดินทางที่ค่อนข้างคับคั่งให้เห็น

โดยส่วนหนึ่งมีผลมาจากประชาชนบางส่วนไม่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด และคนกรุงเทพก็ออกมาเที่ยวกันมากขึ้น จากการที่ศูนย์การค้าต่างๆมีการจัดกิจจกรรมส่งท้ายปีเก่ากันหลายวันจนถึงวันสิ้นปี และที่สำคัญนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น จากนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลทำให้เราจะเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตามมุมต่างๆของสถานที่ท่องเที่ยวใน กทม. 

ซึ่งจากสถิติเผยยอดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แห่ปักหมุดประเทศไทยเป็นสถานที่เบอร์หนึ่งช่วงสิ้นปี ทำให้ยอดค้นหาบนแพลตฟอร์ม OTA (Online Travel Agency) มากขึ้นในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม ปี 2566

ข้อมูลที่น่าสนใจจากแพลตฟอร์ม OTA (Online Travel Agency) อย่าง Airbnb (แอร์บีเอ็นบี) ได้มีข้อมูลสถิติของนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงสิ้นปีอย่างมีนัย ที่อาจทำให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งอย่างคึกคัก โดยเฉพาะช่วงงานเทศกาล และงานประเพณีต่างๆ และ “วันหยุดยาว” ในช่วงสิ้นปีที่กำลังจะมาถึง(เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.66) 

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง