รีเซต

BWGส่งETCเข้าตลาดmai

BWGส่งETCเข้าตลาดmai
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2563 ( 15:35 )
311
BWGส่งETCเข้าตลาดmai

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้นำ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (ETC) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปีนี้ โดยจะออกและเสนอขายหุ้นสามัญจำนวนไม่เกิน 600 ล้านหุ้น

โดยจะให้สิทธิผู้ถือหุ้นเดิมของ BWG จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน(ไอพีโอ)ของ ETC จำนวน 95,802,973 หุ้น คิดเป็นสิทธิในการจองซื้อในอัตรา 40 หุ้น BWG ต่อ 1 หุ้นสามัญ ETC เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นของ BWG และเป็นการเพิ่มมูลค่าให้หุ้น BWG อีกด้วย 

การนำ ETC เข้าจดทะเบียนในตลาด mai  จะทำให้ กลุ่มเบตเตอร์เวิร์ล กรีน มี บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ถึง 3 บริษัท คือ 1. บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG)  2. บมจ. อัคคีปราการ (AKP)  3. บมจ. เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC) ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมบริหารจัดการขยะอุตสาหกรรมแบบครบวงจรของไทย

ล่าสุด บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับและดูแลหลักทรัพย์ (กลต.) ให้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดย ETC มีทุนจดทะเบียน 1,120,000,000 บาท หรือ 2,240 ล้านหุ้น ด้วยมูลค่าที่ตราไว้  0.50 บาท

ETC ประกอบธุรกิจหลักผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน รวมทั้งธุรกิจให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรมโรงไฟฟ้า การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์โรงไฟฟ้า และการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแบบครบวงจร เป็นโรงไฟฟ้าขยะสะอาด ที่ครบวงจรอย่างแท้จริง โดยมีโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์แล้วจำนวน 3 แห่ง รวมกำลังการผลิตติดตั้งรวม 20.4 เมกะวัตต์

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง