รีเซต

ETCเคาะราคาไอพีโอ2.60บ.

ETCเคาะราคาไอพีโอ2.60บ.
TNN ช่อง16
3 สิงหาคม 2563 ( 14:37 )
237
ETCเคาะราคาไอพีโอ2.60บ.

นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC เปิดเผยว่า จะเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้น ETC ได้ในระหว่างวันที่ 7-11 สิงหาคม 2563 โดยกำหนดราคาไอพีโอที่หุ้นละ 2.60 บาท คิดเป็นการขายที่ราคากำไรต่อหุ้น (P/E) ประมาณ 22 เท่า เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิต่อหุ้นในปีหน้าที่นักวิเคราะห์ประมาณไว้ เมื่อเทียบกับ อัตรา P/E เฉลี่ยของกลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภคที่ประมาณ 29 เท่า

สำหรับ การจองซื้อหุ้นไอพีโอของ ETC จะให้สิทธิผู้ถือหุ้นเดิมของ บริษัท เบตเตอร์เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ETC จองซื้อได้ไม่เกินจำนวน 95,802,973 หุ้น คิดเป็นสิทธิในการจองซื้อในอัตรา 40 หุ้น BWG ต่อ 1 หุ้นสามัญ ETC 

ส่วนนักลงทุนทั่วไปจองซื้อได้ผ่านกลุ่มบริษัทผู้จัดจำหน่ายได้แก่ บมจ. หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)บมจ. หลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์เอเอสแอลจำกัดบริษัทหลักทรัพย์ไอร่าจำกัด (มหาชน)และบมจ. หลักทรัพย์แลนด์แอนด์เฮ้าส์ และมีกำหนดการจะเริ่มเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 18 สิงหาคมนี้

นายเอกรินทร์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ETC ระบุ ว่า บริษัทฯได้ลงนามสัญญาการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (ไอพีโอ) จำนวน 600 ล้านหุ้นพร้อมหุ้นกรีนชู จำนวน 60 ล้านหุ้น กับ บล ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ ในราคาหุ้นละ 2.60 บาท คิดเป็นมูลค่าการระดมทุน 1,560 ล้านบาท

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจของ ETC และบริษัทย่อย รวมถึงการชำระคืนเงินกู้ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของธุรกิจ และเตรียมขยายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดต่างๆ เช่น โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 400 เมกะวัตต์ และ โรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม 44 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลปลายปีนี้

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง