รีเซต

สหรัฐฯเจอ "โอไมครอน" ในอีก 6 รัฐ CDC ยันเดลตายังเป็นสายพันธุ์หลัก!

สหรัฐฯเจอ "โอไมครอน" ในอีก 6 รัฐ CDC ยันเดลตายังเป็นสายพันธุ์หลัก!
TNN ช่อง16
4 ธันวาคม 2564 ( 09:54 )
71
สหรัฐฯเจอ "โอไมครอน" ในอีก 6 รัฐ CDC ยันเดลตายังเป็นสายพันธุ์หลัก!

วันนี้ (4 ธ.ค. 64) ผู้เชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า รัฐอีก 6 แห่งในสหรัฐฯ ได้แก่  รัฐนิวเจอร์ซีย์, แมริแลนด์, มิสซูรี, เนแบรสกา, เพนซิลเวเนีย และยูทาห์ รายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน แต่ระบุว่า ไวรัสสายพันธุ์เดลตายังคงเป็นภัยคุกคามมากกว่า โดยรัฐมิสซูรีกำลังรอการยืนยันจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐเกี่ยวกับการติดเชื้อของผู้อยู่อาศัยรายหนึ่งในเซนต์หลุยส์ซึ่งเพิ่งเดินทางภายในสหรัฐ

บรรดานักวิทยาศาสตร์ยังคงตรวจสอบผลกระทบของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่สามารถแพร่เชื้อได้ในระดับสูง ซึ่งตรวจพบครั้งแรกในแอฟริกาใต้ โดยหลักฐานเบื้องต้นบ่งชี้ว่า ไวรัสโอไมครอนอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยที่น้อยกว่าสายพันธุ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมถึงสายพันธุ์เดลตา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก และกระตุ้นให้หลายประเทศกำหนดข้อจำกัดครั้งใหม่เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด แต่ดร.โรเชล วาเลนสกี ผู้อำนวยการ CDC เปิดเผยในการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวว่า เดลตายังคงเป็นไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาดในสหรัฐ

กรมอนามัยของรัฐยูทาห์เปิดเผยในทวิตเตอร์ว่า ตรวจพบไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนผ่านการเรียงลำดับยีนของตัวอย่างเชื้อโควิด-19 ที่ห้องปฏิบัติการของรัฐ

ส่วนหน่วยงานสาธารณสุขของเนแบรสกาเปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่ยืนยันแล้ว 6 ราย โดยมีเพียง 1 ใน 6 รายที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และไม่มีรายใดจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

โดยนายแลร์รี โฮแกน ผู้ว่าการรัฐแมริแลนด์ประกาศการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน 3 รายแรก โดยระบุเสริมว่าไม่มีรายใดในสามรายนี้ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนในรัฐเพนซิลเวเนียนั้น พบชายชาวฟิลาเดลเฟียรายหนึ่งอายุราว 30 ขึ้นไปติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน

ทั้งนี้ มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนแล้ว 40 ประเทศทั่วโลกรวมถึงสหรัฐ ซึ่งพบในรัฐแคลิฟอร์เนีย, โคโลราโด, ฮาวาย, มินนิโซตา และนิวยอร์ก




ภาพจาก reuters


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง