รีเซต

ผู้ใหญ่บ้านเมา คว้าปืนยิงขู่ลูกชาย ทะเลาะกันเรื่องเก่า ยื้อแย่งจนลั่นใส่คนพ่อเสียชีวิต

ผู้ใหญ่บ้านเมา คว้าปืนยิงขู่ลูกชาย ทะเลาะกันเรื่องเก่า ยื้อแย่งจนลั่นใส่คนพ่อเสียชีวิต
มติชน
7 กันยายน 2564 ( 16:21 )
80
ผู้ใหญ่บ้านเมา คว้าปืนยิงขู่ลูกชาย ทะเลาะกันเรื่องเก่า ยื้อแย่งจนลั่นใส่คนพ่อเสียชีวิต

ข่าววันนี้ 7 กันยายน ร.ต.อ.มาลา แย้มชม รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ผู้ก่อเหตุเป็นลูกชาย รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ สมเจษฐ์ แม้นบุตร ผกก. สภ.บางปะอิน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา พบ นาย อรรคเดช ชูพงษ์ อายุ 23 ปี ผู้ก่อเหตุ อยู่ในอาการตกใจเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้

 

เข้าตรวจสอบบนบ้านทรงไทย พบศพนาย วิโรจน์ ชูพงษ์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่1 ต.บางประแดง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพศพ นอนคว่ำหน้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 1 นัด เข้าที่บริเวณใต้คาง ทะลุศีรษะ นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวม เสื้อ มีเลือดไหลนองพื้น อยู่ข้างโต๊ะอาหาร บนโต๊ะอาหาร พบขวดสุรา ขวดเบียร์ อาวุธปืน ขนาด 9 มม. วางอยู่บนโต๊ะ กล่องใส่ลูกปืน กระสุนปืนตกอยู่ที่โต๊ะ และพื้นบ้าน

 

สอบสวน นาย อรรคเดช ชูพงษ์ อายุ 23 ปี ผู้ก่อเหตุ เป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าตนเองอาศัยอยู่กับพ่อ 2 คน ส่วนแม่ อาศัยอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ตั้งแต่ช่วงเย็น ของวันที่ 6 กันยายน ตนนั่งดื่มเบียร์ 1 ขวด ส่วนพ่อดื่มสุรา หมดไป 1 ขวด จนช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. เกิดมีปากเสียงกันกับ พ่อเรื่องหนี้สินที่มีอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องเก่าได้พูดคุยกับจบไปแล้ว

 

“จังหวะนั้นพ่อได้หยิบอาวุธปืนของ พ่อออกมา แล้วข่มขู่ว่าจะฆ่า พร้อมกับเอาอาวุธปืน ยิงปืนขู่จำนวน 1 นัด แล้วเอาปืนมาจ่อ มาที่ตนเอง และบอกว่า มึงเป็นลูกกู ก็จะฆ่าจะทำอะไรมึงก็ได้ ตนเกิดความกลัวจึงเข้าแย่งอาวุธ ปืนเกิดการต่อสู้กัน จนเกิดปืนลั่นถูกพ่อ จนแน่นิ่งไปด้วยความตกใจและความกลัว รู้สึกผิด จึง นั่งอยู่กับศพพ่อ ตลอดทั้งคืน นานกว่า 10 ชั่วโมง จนช่วง 13.00 น. ตัดสินใจได้ จึงโทรหาแม่ ว่าพ่อถูกยิงเสียชีวิตแล้ว”

 

นาง ศุภานันท์ สวัสดิผล อายุ 62 ปี ภรรยา ของผู้เสียชีวิต ตนไม่ได้อยู่บ้านในขณะเกิดเหตุ ช่วงบ่ายลูกชายโทรบอกว่า ให้แม่มาบ้านหน่อย จึงขึ้นไปบนบ้าน พบสามีถูกยิงเสียชีวิต ตกใจมาก จึงได้สอบถาม ถึงเหตุการณ์ลูกว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกชายไม่ยอมพูดอะไรต้องปลอบอยู่จึงยอมเล่าเรื่องราวให้ฟัง ให้ลูกยอมมอบตัวไม่ต้องหลบหนี หลังจากนั้นจึงได้ โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

นายสมชาย ไวยรูป กำนันตำบลบางประแดง กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่งจะแยกทางกับภรรยาได้ไม่นาน ปกติลูกชายไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้าน จะแยกไปอยู่กับแม่ นานๆจะกลับมาหาพ่อ ส่วนเรื่องของหนี้สิ้นเท่าที่ทราบมีมากอะไร ได้ตกลงเรื่องของหนี้สินได้แล้ว สาเหตุน่าจะมาจากการที่ผู้เสียชีวิตดื่มสุรา แล้วมักจะคุมสติอารมณ์ ไม่ได้ นำเรื่องเก่ามาพุดคุยกันอีกจนเกิดมีปากเสียงกัน อีก

 

พ.ต.อ สมเจษฐ์ แม้นบุตร ผกก. สภ.บางปะอิน ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่อภายในครอบครัว จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตดื่มสุราแล้วเกิดมีปากเสียงกับลูกชาย ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่และจะเอาชีวิต ลูกชายอ้างว่าได้เกิดการแย่งปืนต่อสู้กันจนอาวุธปืนลั่นทำให้พ่อเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ ด้วยความตกใจและกลัวไม่ได้หลบหนีไปไหนนั่งเฝ้าศพอยู่ภายในบ้านทั้งคืน พอ ตั้งสตได้โทรไปหาแม่ เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง

 

ทั้งนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บคราบเขม่าดินปืนที่มือของลูกชาย พร้อมกับสอบสวนพยานแวดล้อมต่างๆเพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง