รีเซต

ชูห้างแห่งอนาคต เซ็นทรัล-โรบินสัน ทุ่มงบกว่า8 พันล้าน เป้ายอดขายพุ่ง2เท่าใน5ปี

ชูห้างแห่งอนาคต เซ็นทรัล-โรบินสัน ทุ่มงบกว่า8 พันล้าน เป้ายอดขายพุ่ง2เท่าใน5ปี
มติชน
25 พฤศจิกายน 2564 ( 19:37 )
73
ชูห้างแห่งอนาคต เซ็นทรัล-โรบินสัน ทุ่มงบกว่า8 พันล้าน เป้ายอดขายพุ่ง2เท่าใน5ปี

นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ) คนใหม่ กลุ่มห้างสรรพสินค้า เครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน กล่าวในการแถลงทิศทาง Central / Robinson 2022 Vision & Strategy “Bring Legacy to Sustainable Growth” ว่า ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน เติบโตอย่างมั่นคง ด้วยกลยุทธ์ Omnichannel ที่เริ่มต้นเป็นห้างแรกในประเทศไทย จนกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและแตกต่างด้วยสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ส่งผลให้ผ่านช่วงเวลาสถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างเข้มแข็ง ทำยอดขายออมนิชาแนลเพิ่มขึ้น 120% ยอดดาวน์โหลด Central App กว่า 4 ล้านครั้ง ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ Social Commerce อาทิ Chat & Shop และ Facebook Live มียอดขายเพิ่มขึ้น 100% และ Personal Shopper โทร.1425 ปัจจุบันมีจำนวนพนักงานกว่า 1,000 คน สามารถสร้างยอดขายโตถึง 300%

 

สำหรับแผนยุทธศาสตร์ปี 2565 ชูวิสัยทัศน์เป็นห้างสรรพสินค้าของคนไทย ด้วยโซลูชันเหนือระดับ ทั้งสินค้า และแบรนด์ใหม่ๆ ผนวกกับการสร้าง Ecosystem ของห้างที่จะขับเคลื่อนธุรกิจ ตั้งเป้า 5 ปี หรือ 2564-2569 ยอดขายจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่า ผ่าน 6 กลยุทธ์หลัก ได้แก่


1.เลือกสรรสินค้าและบริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า 2.ปรับปรุงและขยายสาขาเพิ่มความแข็งแกร่ง ด้วยงบลงทุนถึง 5 พันล้านบาท เพื่อให้เป็นศูนย์กลางให้กับชุมชน โดยปี 2565 เปิดโฉมใหม่และสาขาใหม่ อาทิ สาขาชิดลม สาขาลาดพร้าว เซ็นทรัลพระราม

 

2 โรบินสันฉะเชิงเทรา โรบินสันศรีสมาน โรบินสันในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ในจังหวัดที่มีศักยภาพ อาทิ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และอีก 2 สาขา

 

3. ห้างสรรพสินค้าออมนิชาแนลอันดับหนึ่งของไทย ทั้งทางโลกออฟไลน์ ออนไลน์ ทุ่มงบด้านเทคโนโลยีกว่า 3 พันล้านบาทภายใน 5 ปี พัฒนา CENTRAL APP สู่การเป็น Super App ที่มีบริการต่างๆ เริ่มห้างเซ็นทรัลสีลมคอมเพล็กซ์ ปลายปีนี้ เ และ Central TV Live ช่องไลฟ์สไตล์สำหรับสายช้อปตัวยงทาง Youtube และ Facebook


4.สร้างความแตกต่างทางการตลาดที่เหนือกว่าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ทั้งการสร้างสรรค์อีเวนต์ ซิกเนเจอร์ระดับประเทศ และในสาขาท้องถิ่น โดยในปีหน้า ลูกค้าห้างเซ็นทรัล จะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจของทั้งกิจกรรมและโปรโมชั่น ในโอกาสครบรอบ 75 ปี ของห้างเซ็นทรัลตลอดทั้งปี

 

5.สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า ที่ต้องได้รับความสะดวกสบายและความประทับใจ 6.มัดใจลูกค้าด้วยดาต้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด การออกแบบแคมเปญ CRM ให้เข้าถึงและตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นจากการใช้ดาต้าบนฐานข้อมูล The1 กว่า 18 ล้านราย และ6. โรดแมปโค้งสุดท้ายส่งท้ายปี ’64 โดยเตรียมกิจกรรมและแคมเปญซิกเนเจอร์ช่วงแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง