รีเซต

'ฮาชิโมโตะ' ประธานโตเกียว 2020 ยัน 'ปลอดภัยยืนหนึ่ง' เกมยังคงจัด

'ฮาชิโมโตะ' ประธานโตเกียว 2020 ยัน 'ปลอดภัยยืนหนึ่ง' เกมยังคงจัด
Xinhua
25 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:53 )
57
'ฮาชิโมโตะ' ประธานโตเกียว 2020 ยัน 'ปลอดภัยยืนหนึ่ง' เกมยังคงจัด

โตเกียว, 25 ก.พ. (ซินหัว) -- เซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 ได้รับรองต่อคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกสากลหรือไอโอซี (IOC) เมื่อวันพฤหัสบดี (18 ก.พ.) ว่าโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยจะคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก

 

ฮาชิโมโตะ อดีตรัฐมนตรีโอลิมปิกของญี่ปุ่นวัย 56 ปี ยอมรับว่าสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ยังคง "ยากลำบาก" และหลายคนยังคงกังวลเกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน แต่เธอให้คำมั่นว่าการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญแรกเริ่มก่อนการแข่งขันจะดำเนินไปตามแผนที่วางไว้

 

"จะมีการเผยแพร่แนวปฏิบัติสำหรับการวิ่งคบเพลิงในวันพฤหัสบดี (25 ก.พ.)" เธอกล่าว ทั้งเสริมว่า "ความปลอดภัยต้องมาก่อน"

 

ฮาชิโมโตะ นักกีฬาโอลิมปิก 7 สมัย ผู้ได้รับเลือกให้เป็นประธานจัดการแข่งขันโตเกียว 2020 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจากกล่าวกับโทมัส บาค ประธานไอโอซี และคณะกรรมการบริหารคนอื่นๆ ผ่านวิดีโอว่า "เราจะตระหนักถึงปลอดภัยเป็นอันดับแรก เพื่อให้นักกีฬาสามารถเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกได้โดยปราศจากข้อกังขา"

 

เธอกล่าวว่าโตเกียว 2020 ได้จัดตั้งกลุ่มส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งนำโดยมิคาโกะ โคทานิ ผู้อำนวยการกีฬา และโตชิโร มูโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง