รีเซต

ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ไปแล้ว แต่กรอกข้อมูลผิด ต้องแก้ไขอย่างไร

ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ไปแล้ว แต่กรอกข้อมูลผิด ต้องแก้ไขอย่างไร
TNN ช่อง16
15 มิถุนายน 2564 ( 12:48 )
83
ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ไปแล้ว แต่กรอกข้อมูลผิด ต้องแก้ไขอย่างไร

วันนี้ (15มิ.ย.64) นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าของการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ของประชาชน ที่เปิดให้ลงทะเบียนเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com 

ซึ่งข้อมูลการลงทะเบียน ณ เวลา 22.00 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2564 มีประชาชนลงทะเบียนแล้วจำนวน 23.11 ล้านคน การเปิดลงทะเบียนจะมีต่อเนื่องทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. จนกว่าจะครบ 31 ล้านคน

ผู้ลงทะเบียนจะต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทยอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปในวันลงทะเบียน มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือไม่ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 1 และ 2 จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ซึ่งสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือผ่าน www.คนละครึ่ง.com ก็ได้ 

ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐสามารถลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com

โฆษกกระทรวงการคลังได้ย้ำว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 จะได้รับ SMS ระบุข้อความ “ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” 

จากนั้นขอให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (Dipchip) กับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ได้แก่ 

(1) นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทยฯ 

(2) ยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” แต่หากที่ผ่านมาได้เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนไว้แล้วก็ไม่ต้องยืนยันตัวตนในขั้นตอนข้างต้นอีก 

ทั้งนี้ เมื่อได้ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 6.00 น. - 23.00 น.

สำหรับยอดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 มีผู้ที่ลงทะเบียนไม่ถูกต้องจำนวนประมาณ 5 แสนราย

โดยบุคคลเหล่านี้จะได้รับ sms แจ้งให้กลับมาแก้ไขข้อมูลใหม่ ดังนั้น จึงขอให้บุคคลเหล่านี้เข้ามาแก้ไขข้อมูลเพื่อไม่ให้เสียสิทธิในการเข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่จะมีใส่ข้อมูลส่วนตัวไม่ถูกต้อง เช่น พิมพ์ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน หรือ เลขหลังบัตรไม่ถูกต้อง เราก็ส่ง sms ให้กลับมาแก้ไขให้ถูก เพื่อไม่ให้เสียสิทธิร่วมโครงการ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง