รีเซต

'ทาสส์' สื่อใหญ่รัสเซีย เตรียมเปิด 'ออฟฟิศในอวกาศ'

'ทาสส์' สื่อใหญ่รัสเซีย เตรียมเปิด 'ออฟฟิศในอวกาศ'
Xinhua
18 พฤศจิกายน 2564 ( 12:41 )
28
'ทาสส์' สื่อใหญ่รัสเซีย เตรียมเปิด 'ออฟฟิศในอวกาศ'

มอสโก, 18 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (17 พ.ย.) สำนักข่าวทาสส์ (Tass) ของรัสเซียลงนามบันทึกความร่วมมือกับองค์การอวกาศสหพันธรัฐรัสเซียหรือรอสคอสมอส (Roscosmos) เพื่อเปิดหน่วยงานตัวแทนถาวรบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS)

"ผู้สื่อข่าวในอวกาศคนแรกของเราคืออเล็กซานเดอร์ มิซูร์กิน นักบินอวกาศฮีโร่ของรัสเซีย" เซอร์เก มิไคลอฟ หัวหน้าสำนักข่าวทาสส์ กล่าวหลังการลงนามบันทึกความร่วมมือกับดิมิทรี โรโกซิน หัวหน้ารอสคอสมอส

มิซูร์กินมีกำหนดเดินทางจากศูนย์ปล่อยอวกาศยานไบโคนูร์คอสโมโดรมในคาซัคสถานไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ วันที่ 8 ธ.ค. ด้วยยานอวกาศโซยุซ เอ็มเอส-20 (MS-20) เพื่อปฏิบัติภารกิจเชิงพาณิชย์ พร้อมกับมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นและผู้ช่วยทางธุรกิจ

"เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสทำงานร่วมกับนักบินอวกาศรัสเซีย พวกเราตั้งตารอข่าวสารและคลิปวิดีโออันน่าทึ่งจากอวกาศ" มิไคลอฟกล่าว

ด้านโรโกซินกล่าวว่าแนวคิดข้างต้นไม่ถือเป็นเรื่องฟุ่มเฟือยนัก เนื่องจากนักบินอวกาศของรัสเซียหลายคนบันทึกการทำกิจกรรมในวงโคจรของพวกเขาเป็นประจำอยู่แล้ว โดยหลังจากการหารือกันอย่างละเอียด รอสคอสมอสตัดสินใจรับข้อเสนออันน่าสนใจและสำคัญของมิไคลอฟ

"เราต้องการให้ประชาชนทุกคนทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าใจว่าการสำรวจอวกาศเป็นการเอาชนะความกลัว ความไม่เชื่อ และความเขลา แม้การสำรวจอวกาศจะประกอบด้วยผู้กล้าไม่กี่คน แต่ผมอยากให้คำนึงถึงเรื่องนี้ว่ามีขึ้นเพื่อประโยชน์มวลมนุษยชาติ เพื่อสังคมของเรา และนำเสนออวกาศอย่างที่เป็น" โรโกซินทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง