รีเซต

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวแคบ ตลาดขาดปัจจัยบวก-เก็งกำไรงบ Q3

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวแคบ ตลาดขาดปัจจัยบวก-เก็งกำไรงบ Q3
ทันหุ้น
21 ตุลาคม 2564 ( 09:29 )
114
หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวแคบ ตลาดขาดปัจจัยบวก-เก็งกำไรงบ Q3

ทันหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,625-1,638 จุด ตลาดยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ นอกจากติดตามผลประกอบการกลุ่มธนาคารวันนี้ หากกำไรดีกว่าคาด หุ้นกลุ่มแบงก์จะช่วยประคองดัชนีได้ ภาพระยะสั้นยังเป็นการเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 3/64 ที่คาดว่าจะออกมาแข็งแกร่ง ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาล อิเล็กทรอนิกส์ และหุ้นส่งออก 

 

ส่วนหุ้น PTG และ OR มีแรงกดดันจากการยืดเวลาลดค่าการตลาด ซึ่งกลยุทธ์ยังเน้นถือลงทุนในหุ้นกลุ่ม Value และ Reopening Play โดยเฉพาะที่ Valuation ยังอยู่ในระดับต่ำและ Laggard ตลาดหุ้น เมื่อเทียบกับช่วงก่อนมีโควิด-19 ได้แก่หุ้นกลุ่มธนาคาร พลังงาน/โรงกลั่น ค้าปลีก 

 

ด้านบล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบ มองว่าตลาดไม่ได้มีข่าวใหม่ๆ หุ้นที่จะดีจากการเปิดเมืองราคาก็ปรับตัวขึ้นมามาก และนักลงทุนมักจะใช้ประเด็นของหุ้นบางกลุ่มหรือบางตัว เช่นหุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี ตามราคาน้ำมันดิบที่อยู่ในระดับสูง และบางส่วนทยอยเข้ามาเก็งกำไรในงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนในงวดไตรมาส3/64ซึ่งจากสำรวจของบลูมเบิร์ก คาดว่ากำไรงวดนี้จะลดลงจากไตรมาสก่อน เพราะผลกระทบจากโควิด-19 จึงมองว่าการเก็งกำไรในงบการเงินจึงไม่น่าจะคึกคัก ขณะที่มองว่าหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล(ประกันสังคม) จะมีกำไรที่เติบโตสูง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาส 2/64 แต่ตลาดไปมองว่าผ่านจุดที่ดีที่สุดไปแล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง