รีเซต

Muji จับมือ Gogoro เปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้าสลับแบต ตัวถังวัสดุรีไซเคิล 100%

Muji จับมือ Gogoro เปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้าสลับแบต ตัวถังวัสดุรีไซเคิล 100%
แบไต๋
21 สิงหาคม 2566 ( 21:30 )
115
Muji จับมือ Gogoro เปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้าสลับแบต ตัวถังวัสดุรีไซเคิล 100%

Muji แบรนด์มินิมัลสัญชาติญี่ปุ่นจับมือกับ Gogoro ผู้บุกเบิกนวัตกรรมสลับแบตเตอรี่จากไต้หวัน เปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้า Gogoro VIVA และ Gogoro VIVA MIX ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล แถมยังได้ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง นาโอโตะ ฟุกุซาวะ (Naoto Fukasawa) เป็นผู้รังสรรค์ความเรียบง่ายครั้งนี้ด้วย

สกูตเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังมอเตอร์ต่างกัน โดยในรุ่น Gogoro VIVA ให้กำลัง 4 แรงม้า แรงบิด 85 นิวตันเมตร ขับขี่ไกลสุด 85 กิโลเมตร ทำความเร็วสูงสุดประมาณ 30 กม./ชม. ในขณะที่รุ่น Gogoro VIVA MIX ให้กำลัง 8 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดประมาณ 30 กม./ชม. แต่ขับขี่ไกลสุด 150 กิโลเมตร

สกูตเตอร์สไตล์มินิมัลทั้งสองรุ่นผลิตตัวถังจากวัสดุโพลีโพรพิลีนรีไซเคิล 100% ออกแบบในสีเอิร์ธโทนเพื่อสื่อสารถึงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ความเรียบง่ายและความยั่งยืนตามสไตล์ของฟุกุซาวะ โดยเขากล่าวถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า “การร่วมกับระหว่าง 2 แบรนด์ไม่ใช่แค่ 1 บวก 1 เท่ากับ 2 แต่ต้องเป็น 1 บวก 1 ที่ให้คุณค่ามากกว่านั้น”

นอกจากสกุตเตอร์ไฟฟ้าแล้ว Gogoro ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ได้จากการรีไซเคิลเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อก, เสื้อผ้า, กระเป๋าและกระบอกน้ำ ซึ่งทั้งสองบริษัทต่อยอดการรีไซเคิล โดยเปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถนำขยะจำพวกพลาสติกมาบริจาคได้ที่ร้านค้าทุกสาขาในไต้หวัน เพื่อนำมาใช้ในการรีไซเคิลเป็นตัวถังต่อไป

 

อ้างอิง, อ้างอิง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง