รีเซต

ประมวลภาพ พิธีเคลื่อนขบวนกายสังขาร"แม่ชีศันสนีย์" สู่ธรรมศาลา

ประมวลภาพ พิธีเคลื่อนขบวนกายสังขาร"แม่ชีศันสนีย์" สู่ธรรมศาลา
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2564 ( 17:12 )
135
ประมวลภาพ พิธีเคลื่อนขบวนกายสังขาร"แม่ชีศันสนีย์" สู่ธรรมศาลา

พิธีเคลื่อนขบวนกายสังขารท่าน "แม่ชีศันสนีย์เสถียรสุต จากอาคารธรรมาศรมสู่ธรรมศาลา ซึ่งได้มีการเริ่มเคลื่อนขบวนกายสังขาร "แม่ชีศันสนีย์เป็นการเคลื่อนขบวนโดยลูกศิษย์ของแม่ชีศันสนีย์ ศิษยานุศิษย์ ที่ทำงานต่าง  ในเสถียรธรรมสถาน คณะทำงานต่างๆ และอาสาสมัครพร้อมบุคคลทั่วไป ที่มาร่วมพิธีอันเรียบง่ายในครั้งนี้ เพื่อร่วมส่งแม่ชีศันสนีย์เป็นครั้งสุดท้าย   

 

โดยการเคลื่อนกายสังขารจากอาคารธรรมาศรม เคลื่อนสู่ ธรรมศาลา ขบวนเริ่มจากอาคารธรรมาศรม ใช้เส้นทางที่แม่ชีใช้เป็นเส้นทางเดินจงกรม ก่อนจะผ่านมายังบริเวณลานโพธิ์ ที่มีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ ต้นไม้ต้นแรกของเสถียรธรรมสถาน และเป็นสัญลักษณ์ของเสถียรธรรมสถาน 


ก่อนเคลื่อนผ่านไปยังห้องพระบรมสารีริกธาตุ เข้าถ้ำนิพพานจำลอง สะพานแห่งสติ และเข้าสู่ธรรมศาลา  เพื่อสู่ขั้นตอนการเตรียมการกราบเคารพกายสังขารในเวลา 16.00ซึ่งเป็นพิธีภายใน ต่อไป

 

หลังจากนี้ ตลอด 7 วันจะมีการสวดพระอภิธรรม แต่เป็นพิธีภายใน แต่จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ากราบเคารพกายสังขารแม่ชีศันสนีย์ได้ ตั้งแต่ วันที่ 15 .. - 15 ..65 เวลา 09.00 - 16.00 ทุกวัน ที่ ถ้ำนิพพานชิมลอง เสถียรธรรมสถาน กรุงเทพฯ หลังจากนั้นจะเคลื่อนกายสังขารแม่ชีศันสนีย์ ไปสู่หุบเขาโพธิสัตว์ .แก่งกระจาน .เพชรบุรี (เมื่อวันที่ 8 ..64)




ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง