รีเซต

เปิดตัว ChatGPT บน Slack สรุปข้อมูลและพูดคุยส่งข้อความแทนคุณ

เปิดตัว ChatGPT บน Slack สรุปข้อมูลและพูดคุยส่งข้อความแทนคุณ
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2566 ( 11:03 )
166
เปิดตัว ChatGPT บน Slack สรุปข้อมูลและพูดคุยส่งข้อความแทนคุณ

แชตจีพีที (ChatGPT) กำลังถูกนำมาใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยล่าสุดบริษัท เซลส์ฟอร์ส (Salesforce) ได้ทำความสามารถของปัญญาประดิษฐ์แชตจีพีที (ChatGPT) มาติดตั้งในสแลค (Slack) บริการแชตภายในองค์กรยอดนิยมเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานสรุปข้อมูลและพูดคุยส่งข้อความแทนผู้ใช้งานโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์


ปัญญาประดิษฐ์สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลการแชตสนทนาเพื่อประมวลผลเป็นคำตอบโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามระบบก็ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขข้อความก่อนส่งได้เพื่อลดความผิดพลาด


ปัญหาหนึ่งของการใช้งาน ปริมาณข้อมูลการแชตสนทนาในองค์กรมีจำนวนมากผู้ใช้งานสแลค (Slack) คือ ปริมาณข้อมูลจำนวนมหาศาลในองค์กร ซึ่งด้วยความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ผู้ใช้งานสามารถสอบถามและหาข้อสรุปได้อย่างรวดเร็วเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมตอบทุกคำถาม


ความสามารถใหม่และการนำแชตจีพีที (ChatGPT) มาใช้งานในสแลค (Slack) เปิดตัวพร้อมเครื่องมือใหม่ล่าสุดอีกตัวชื่อว่า ไอน์สไตน์ จีพีที (Einstein GPT) มีลักษณะการทำงานเป็นเจเนอเรทีฟ เอไอ (Generative AI) เน้นระบบซอฟต์แวร์ CRM หรือการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ รองรับการสร้างเนื้อหาได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การตอบอีเมลลูกค้า เนื้อหาที่ตรงใจลูกค้า การสร้างเนื้อหาเพื่อโพสต์บนเว็บไซต์ให้กับองค์กร รวมไปถึงตัวช่วยในการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับโปรแกรมเมอร์


สำหรับความสามารถใหม่ทั้งหมดของสแลค (Slack) ปัจจุบันอยู่ในช่วงของการทดสอบ โดยเปิดให้ผู้ใช้งานเพียงบางส่วนเท่านั้นและหากบริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ มีความสนใจทดสอบก็สามารถยื่นคำขอเพื่อใช้งานรุ่นทดสอบเบต้าได้ผ่านช่องทางออนไลน์ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปนั้นบริษัทยังไม่เปิดให้ใช้งานจนกว่าการทดสอบจะเสร็จสิ้น


ที่มาของข้อมูล Theverge   

ที่มาของรูปภาพ Salesforce

ข่าวที่เกี่ยวข้อง