รีเซต

ชายแดนแม่สายสกัด 30 ต่างด้าวลอบเข้าเมือง ผู้ติดเชื้อยังพุ่งวันละกว่า700คน

ชายแดนแม่สายสกัด 30 ต่างด้าวลอบเข้าเมือง ผู้ติดเชื้อยังพุ่งวันละกว่า700คน
มติชน
17 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:33 )
44
ชายแดนแม่สายสกัด 30 ต่างด้าวลอบเข้าเมือง ผู้ติดเชื้อยังพุ่งวันละกว่า700คน

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พันเอกสุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ยังคงจัดกำลังออกลาดตระเวณในพื้นที่เสี่ยงและช่องทางธรรมชาติเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายซึ่งเสี่ยงต่อการนำเชื้อไวรัสโควิด 19 จากประเทศเพื่อบ้านเข้ามาระบาดในพื้นที่ โดยในช่วงคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณบ.ผาหมี ซอย 1 ม.6 ต.เวียงพานคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย. โดยได้ทำการตรวจค้นภายใต้มาตราการป้องกันโควิด -19 จำนวน 30 แยกเป็นชาย 9 คน และหญิงอีก 21 คน

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวทั้งหมด เป็นชาวเมียนมา ได้ข้ามมาจาก ช่องทางธรรมชาติจากบ้านสามปี สหภาพเมียนมา ตรงข้ามบ้านผาหมี โดเดินเท้า เพื่อที่จะมาขึ้นรถ ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ จะเดินทางไปยังกรุงเทพมหหานคร โดยมีค่าจ้าง ค่านำพาคนละ 28,000 บาท หน่วยจึงได้ทำการควบคุมและนำผู้ต้องหาส่ง สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ ล่าสุดด้วยการตรวจยืนยัน RT-PCR จำนวน 41 ราย เป็นการติดเชื้อภายในจังหวัด 37 รายและต่างจังหวัด 4 ราย ขณะที่พบผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ตรวจ ATK รวม 721 ราย ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงติดต่อกันมาร่วมสัปดาห์ติดต่อกันแล้ว และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทำให้มียอดสะสมเสียชีวิตนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565ที่ผ่านมาแยกตามประเภทRT-PCRแล้ว 13 รายและจากการตรวจ ATKอีก 3 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง