รีเซต

ขนลุก! กองทัพหนอนดำบุกบ้าน นับ 10 หลัง วอนหน่วยงานมาช่วยกำจัด หวั่นอันตราย

ขนลุก! กองทัพหนอนดำบุกบ้าน นับ 10 หลัง วอนหน่วยงานมาช่วยกำจัด หวั่นอันตราย
ข่าวสด
27 พฤศจิกายน 2564 ( 22:53 )
82
ขนลุก! กองทัพหนอนดำบุกบ้าน นับ 10 หลัง วอนหน่วยงานมาช่วยกำจัด หวั่นอันตราย

 

ขนลุก! กองทัพหนอนดำบุกบ้าน นับ 10 หลัง เผยมาจากต้นไม้ในที่รกร้างด้านหลังหมู่บ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกำจัด หวั่นอันตราย

 

วันที่ 27 พ.ย.64 นายสุรศักดิ์ ศรีพระราม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากลูกบ้านภายในหมู่บ้านสยามนิเวศน์ 1 และหมู่บ้านสุขเจริญ 2 ว่ามีกองทัพตัวหนอนสีดำชักใยบุกบ้านเรือนประชาชนนับ 10 หลัง ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นวงกว้าง และไม่ทราบวิธีกำจัด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุภายในบ้านเลขที่ 479/304 หมู่ 10 ต.ในคลองบางปลากด ซึ่งเป็นบ้านของ นางจรัสพร บุญชิ อายุ 45 ปี พบคนในบ้านต่างช่วยกันใช้ยาฆ่าแมลงแบบกระป๋องเดินฉีดพ่นตามแนวกำแพงหลังบ้านและรอบตัวบ้าน ที่หนักสุดบนตัวบ้านชั้นที่ 2 บริเวณหลังคาบ้าน เมื่อเข้าไปตรวจสอบที่แนวกำแพงพบตัวหนอนสีดำ ลำตัวเป็นปล้องมีขน ส่วนหัวเป็นสีส้มอมแดง ส่วนท้ายเป็นสีเหลือง เดินไต่ยั้วเยี้ยเต็มกำแพงและตัวบ้านนับล้านตัว อีกทั้งหนอนตัวดังกล่าวยังสามารถชักใยคล้ายแมลงมุมโรยตัวจากที่สูงลงมาสู่บ้านด้านล่างได้

 

จากการสอบถาม นางจรัสพร บอกว่า ไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน โดยเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ในระหว่างที่ตนกำลังเก็บของอยู่หลังบ้าน พบกลุ่มหนอนดังกล่าวเดินไต่อยู่บนแพง แต่ไม่นานนักตนจึงใช้ไม้กวาดกวาดทิ้งไป กระทั่งวันนี้เมื่อช่วงสาย ระหว่างที่ตนกำลังเก็บกวาดบ้าน ก็พบกองทัพหนอนจำนวนมากเดินไต่กำแพงและพื้นบ้าน

 

จากนั้นจึงเรียกสามีให้ออกมาช่วยกันดู ก่อนที่จะออกไปซื้อยาฆ่าแมลงมาฉีดพ่นรอบตัวบ้าน ถ้าปล่อยไว้นานวันอาจจะเข้ามายึดบ้านและคนในบ้านจะพักอาศัยลำบาก หากเกิดเข้าปากหรือเข้าหูจะเป็นอันตรายได้ จึงอยากจะฝากไปยังหน่วยงานของ อบต.หรือผู้ที่ทราบข้อมูลในการกำจัดหนอนพวกนี้ช่วยมากำจัดออกไปให้หมด เพราะหนอนพวกนี้เข้าบ้านไปในบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน หากปล่อยไว้นานอาจจะเข้าเกือบทั้งหมู่บ้านได้

 

ด้าน นายสุรศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินสำรวจตรวจสอบแล้วพบว่า กองทัพหนอนดังกล่าวมาจากต้นไม้ที่อยู่ในป่ารกร้างด้านหลังหมู่บ้านบนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของอีกหมู่บ้านหนึ่งที่อยู่ติดกัน เบื้องต้นจะให้กรรมการหมู่บ้านช่วยกันนำเครื่องพ่นฆ่ามาฉีดพ่นกำจัดหนอน พร้อมประสานเจ้าของหมู่บ้านข้างเคียงให้มาตัดต้นไม้ออกทั้งหมด เพื่อป้องกันกองทัพหนอนพวกนี้มาบุกบ้านชาวบ้านอีก และจะประสานเจ้าหน้าที่ อบต.ในคลองบางปลากดให้มาช่วยเหลือกำจัดกองทัพหนอนให้หมดไปจากหมู่บ้านอีกด้วยแต่คงจะต้องเป็นในวันเวลาราชการเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง