รีเซต

ซิงเกอร์จับมือออโรร่า เปิดบริการผ่อนทองผ่านไลน์สูงสุด 24 เดือน - แค่ 3 ขั้นตอน ซื้อ-ผ่อน-รับ

ซิงเกอร์จับมือออโรร่า เปิดบริการผ่อนทองผ่านไลน์สูงสุด 24 เดือน - แค่ 3 ขั้นตอน ซื้อ-ผ่อน-รับ
ข่าวสด
16 กันยายน 2564 ( 16:24 )
184
ซิงเกอร์จับมือออโรร่า เปิดบริการผ่อนทองผ่านไลน์สูงสุด 24 เดือน - แค่ 3 ขั้นตอน ซื้อ-ผ่อน-รับ

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ ในเครือซิงเกอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ตัวบริการ “CLICK2GOLD” ผ่อนทองสะดวก รับทองสบาย บนแพลตฟอร์มไลน์ หรือ LINE Official:SINGERCONNECT ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ผู้นำธุรกิจค้าทองคำและเครื่องประดับเพชร ภายใต้ออโรร่า (Aurora) โดยลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระได้นานตั้งแต่ 6 เดือน ไปถึงสูงสุด 24 เดือน เพียงใช้บัตรประชาชนสมัครเพื่อผ่อนชำระทองขั้นต่ำ 450 บาท/เดือน เพียง 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนแรก “ซื้อ” สามารถกดดูราคา เลือกทอง และชำระค่าบริการ ขั้นตอนที่ 2 “ผ่อน” ชำระค่างวด ตรวจสอบการผ่อน ตรวจสอบสถานะสัญญา เมื่อผ่อนครบก็สามารถกดรับทอง ขั้นตอนที่ 3 “รับ” ตรวจสอบขั้นตอนการรับทอง และยืนยันตัวตนเพื่อรับทองคำที่ ร้านทองออโรร่าใกล้บ้านกว่า 220 สาขาทั่วประเทศ โดยตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการ CLICK2GOLD จำนวน 10,000 ราย คิดเป็นพอร์ตสินเชื่อจำนวน 100 ล้านบาท

 

 

“ทองเป็นเครื่องประดับที่คนไทยนิยมซื้อไว้เพื่อสวมใส่ ควบคู่กับเป็นการเก็บออมทรัพย์สินและการลงทุน โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยืดเยื้อเป็นเวลานาน ทำให้ที่ผ่านมาคนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการเก็บออมและการลงทุน เพื่อตั้งรับกับความเสี่ยงจากวิกฤตต่างๆ ซึ่งทองรูปพรรณเป็นอีกหนึ่งของเก็บออมและการลงทุนที่คนไทยให้ความนิยม เพราะสามารถใช้เป็นเครื่องประดับ เก็งกำไรเพื่อการลงทุน รวมทั้งเปลี่ยนเป็นเงินทันทีได้อีกด้วย”

 

 

ขณะที่นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวบริการ CLICK2GOLD ผ่อนทองสะดวก รับทองสบาย เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มากขึ้น แม้ลูกค้ามีรายได้น้อย หรือไม่มีเงินก้อน แต่สามารถเลือกผ่อนทองได้ตามกำลังที่เหมาะสม และเป็นหนึ่งในแผนการขยายช่องทางออนไลน์ของบริษัท

 

 

 

 

นายอนิพัทย์ กล่าวอีกว่า ปัจจัยที่ส่งผลให้คนไทยหันมาผ่อนทอง เนื่องจากราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการซื้อทองคำด้วยเงินสดที่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัวที่ผู้บริโภคต้องรัดเข็มขัดในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่จึงมองหาการวางแผนทางการเงินที่ยืดหยุ่น ปรับ เพิ่ม ลด วงเงินในการจ่ายค่าสินค้าได้ สอดรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ที่มีน้อยจ่ายน้อย ช่วงไหนมีมากก็จะจ่ายมากขึ้นได้ ประกอบกับวิธีการผ่อนยังช่วยลดความเสี่ยงด้านราคาทองในแต่ละช่วงเวลาได้เป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง