รีเซต

สำรวจความเสียหาย อ่างเก็บน้ำหินตะโง่แตก ทะลักท่วมบ้านกว่า 60 หลัง

สำรวจความเสียหาย อ่างเก็บน้ำหินตะโง่แตก ทะลักท่วมบ้านกว่า 60 หลัง
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2563 ( 13:15 )
375
สำรวจความเสียหาย อ่างเก็บน้ำหินตะโง่แตก ทะลักท่วมบ้านกว่า 60 หลัง

วันนี้ (18 ต.ค.63) เวลา 10.00 น. นายสัญญา แสงพุ่มพงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบอ่างเก็บน้ำหินตะโง่ บ้านลำประโคน ตำบลลำนางแก้ว อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา หลังพื้นดินทรุดตัวทำให้ฝายทรุดพังเสียหาย ซึ่งอ่างเก็บน้ำหินตะโง่ ก่อสร้างโดยโครงการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา แล้วเสร็จในปี 2530 และทำการถ่ายโอนภารกิจให้กับเทศบาลตำบลลำนางแก้วเมื่อปี 2546 โดยอ่างเก็บน้ำหินตะโง่ กักเก็บน้ำได้ประมาณ 1,200,000 ลูกบาศก์เมตร



แต่เนื่องจากอิทธิพลของร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านประเทศไทย ทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้อ่างเก็บน้ำลำตะโง่แตกพัง เป็นผลจากปริมาณที่ไหลลงฝายจำนวนมากจนล้นคันกั้นน้ำ และด้านข้างของคันกั้นน้ำของฝายถูกน้ำกัดเซาะดิน จนทำให้คันกั้นน้ำพังทลายเสียหาย ความยาวกว่า 10 เมตร ปริมาณน้ำที่ทะลักออกมาจะไหลลงไปรวมกับน้ำในคลองลำพระเพลิง


โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านเฝ้าระวัง และเก็บสิ่งของขึ้นบนที่สูงเพื่อความปลอดภัยแล้ว ซึ่งขณะนี้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วม 2 หมู่บ้านคือ บ้านลำประโคนเหนือ หมู่ 5 และบ้านลำประโคน หมู่ 3 บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน.


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง