รีเซต

นครปฐม ยอดยังสูง 426 ราย หลวงพี่น้ำฝน แนะให้ใช้สติอยู่กับสังคมโควิด-19

นครปฐม ยอดยังสูง 426 ราย หลวงพี่น้ำฝน แนะให้ใช้สติอยู่กับสังคมโควิด-19
มติชน
31 กรกฎาคม 2564 ( 14:32 )
38
นครปฐม ยอดยังสูง 426 ราย หลวงพี่น้ำฝน แนะให้ใช้สติอยู่กับสังคมโควิด-19

 

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ว่าวันนี้(วันที่ 31กรกฎาคม 2564 )พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 426 ราย เป็นคนไทย 415 ต่างชาติ 11 ราย และผู้ป่วยนอกจังหวัด 15 ราย จำแนกเป็นอำเภอเมือง 88 ราย อำเภอกำแพงแสน 85 ราย อำเภอสามพราน 75 รายอำเภอบางเลน 75 ราย อำเภอนครชัยศรี 50 ราย อำเภอพุทธมณฑล 35 ราย อำเภอดอนตูม ราย และเสียชีวิต 9 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้ป่วยทุกรายได้รับการกักกันและดำเนินการตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

 

 

 

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม. อ.เมือง จ.นครปฐม เปิดเผยว่า หลังจากวัดเราเริ่มเผาศพโควิด โดยไม่เคยรังเกียจใครสักราย และที่สำคัญ ฟรี มาตั้งแต่เมษายน ปีที่แล้ว(2563) เรื่อยมาโดยไม่เลือกว่าท่านอยู่ที่ไหน ประสานมา ทำเอกสารมาให้ถูกต้องตามกฎหมาย อาตมา และพระสงฆ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ตามประเพณีทุกเคส ใหม่ๆทุกคนจะกลัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ไม่กล้ามา เราก็เอาธรรมเข้าไปสอน เกิดแก่เจ็บตาย หนีไม่พ้น วันนี้ญาติเราเสียชีวิตจากโรคภัย เราก็ต้องเอาธรรมจากศพญาติเขาเป็นอนุสติ เตือนตน ว่าต้องสะอาดรอบคอบ ปฎิบัติตัวตามที่สาธารณสุขแนะนำ เราก็จะไม่ป่วย ไม่ตาย ในโรคนี้ ทุกอย่างเป็นธรรม และเป็นเรื่องธรรมดาจริงๆ

 

 

 

โรคนี้ เราต้องเรียนรู้มันและอยู่กับมันด้วยสติ คนที่รับวัคซีนแล้วต้องปฎิบัติอย่างไร คนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนต้องปฎิบัติตัวอย่างไร เมื่อรู้ว่ามีอาการคล้ายไข้หวัดก็รับประทานยา เบสิคก็พารา พักผ่อนมากๆ ดื่มน้ำปกติบ่อยๆ และที่สำคัญวิตามินซี คือผลไม้รสเปรี้ยว กินเข้าไป ช่วยตัวเองก่อน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน แล้วหมั่นทำความสะอาดมือ ใช้แมสทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หรือใกล้ผู้อื่น คิดเสียว่าอาตมานำธรรมมาบอกเล่าสู่โยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง