รีเซต

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea "BBIK" กับสตอรี่ที่ต้องรู้!!!

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea "BBIK" กับสตอรี่ที่ต้องรู้!!!
ทันหุ้น
19 สิงหาคม 2565 ( 11:53 )
167
#ภควัตจัดให้!! Trading Idea "BBIK" กับสตอรี่ที่ต้องรู้!!!

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า BBIK กระแสความต้องการด้าน technology และ Digital transformation ทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการที่ภาครัฐมีแผนส่งเสริมการลงทุนด้าน digital ในพื้นที่ EEC เป็นบวกต่อการลงทุน

 

- ปี 65 ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้โต 70% YoY ตามการเติบโตของตลาด Digital Transformation ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการลงทุนในบริษัทย่อย 3 แห่งที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น โดยล่าสุดบริษัทมี backlog รอรับรู้รายได้ประมาณ 450 ล้านบาท 

 

ขณะเดียวกันนั้นยังมีปัจจัยบวกจากการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ไว้ที่ 15-20% (vs 14% ในปี 64) ซึ่งการดำเนินธุรกิจจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าธนาคารและสถาบันการเงินขนาดใหญ่ รวมไปถึงกลุ่ม commerce และ manufacturing เป็นหลัก 

 

นอกจากนั้นยังสามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก ORBIT เข้ามามากขึ้น และ ได้ผลบวกจากการได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับรายได้เป็นระยะเวลา 8 ปีตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

 

- คาดกำไรไตรมาส 3/65 เติบโต YoY และ QoQ หนุนจากรายได้ที่เติบโตสูงขึ้นตาม Backlog ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศ รวมถึงการรุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่อย่าง Cyber security และ Blockchain นอกจากนั้นคาดว่า gross margin และ net margin น่าจะอยู่ที่ระดับ 59–60% และ 21–22% ตามลำดับ 

- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการที่ผู้บริหารยังคงมองหาโอกาสขยายธุรกิจใหม่ๆ ผ่านการ M&A และ JV เพิ่มเติม

 

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PE 69.2 เท่า (EPS 1.25 บาท/หุ้น) สูงกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลังนับตั้งแต่ IPO ที 58.2 เท่า

 

- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 85.50 บาท แนวต้าน 90.50 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 81.50 บาท)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง