รีเซต

ศรีสวัสดิ์จับมือออมสินลุยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ

ศรีสวัสดิ์จับมือออมสินลุยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ
TNN ช่อง16
18 มกราคม 2564 ( 11:02 )
559
ศรีสวัสดิ์จับมือออมสินลุยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ

น.ส.ดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ SAWAD เปิดเผยว่า  คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัททำธุรกรรมร่วมลงทุนกับธนาคารออมสิน  ในบริษัท เงินสดทันใจ จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100%  เพื่อการดำเนินธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน

โดยธนาคารออมสินจะเข้าร่วมลงทุนในบริษัทเงินสดทันใจไม่เกิน 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ของบริษัทเงินสดทันใจ 1,300.5 ล้านบาท และซื้อหุ้นสามัญเดิมต่อจากบริษัท 198.9 ล้านบาท   ในราคาหุ้นละ 306 บาท  ทั้งนี้ภายหลังจากการเข้าร่วมลงทุนธนาคารออมสินจะถือหุ้นสามัญในบริษัทเงินสดทันใจ สัดส่วนไม่เกิน 49%  

นอกจากนี้ที่ประชุมอนุมัติให้บริษัทร่วมลงทุนกับบริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ NOBLE โดยบริษัทโนเบิลฯ ประสงค์จะร่วมทุนในบริษัทบริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด หรือ SWP ซึ่งดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ(NPL)และทรัพย์สินรอการขาย (NPA) และเป็นบริษัทย่อยของบริษัทในสัดส่วน20% คิดเป็นมูลค่าการร่วมทุนจำนวน 300 ล้านบาท 

ทั้งนี้บริษัทได้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/ 64 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-EGM) เพียงรูปแบบเดียว  ในวันที่ 17 ก.พ.นี้ เวลา 10.00 น.  โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น  ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง