รีเซต

นอสตร้า แมพ ผุดแอพพ์ D-WORK ติดตามพนักงาน WFH เรียลไทม์

นอสตร้า แมพ ผุดแอพพ์ D-WORK ติดตามพนักงาน WFH เรียลไทม์
มติชน
6 เมษายน 2563 ( 16:08 )
100
นอสตร้า แมพ ผุดแอพพ์ D-WORK ติดตามพนักงาน WFH เรียลไทม์

นอสตร้า แมพ (NOSTRA Map) แอพพลิเคชั่นแผนที่นำทาง โดยบริษัท โกลบเทค จำกัด พัฒนาแพลตฟอร์มช่วยธุรกิจตรวจสอบตําแหน่งของพนักงานในความดูแลช่วง Work From Home ภายใต้ชื่อ D-WORK ช่วยผู้บริหารทีมให้สามารถตรวจสอบตำแหน่งของพนักงานในความดูแล เพื่อมั่นใจว่าพนักงานจะปลอดภัย และห่างไกลจากการเสี่ยงออกไปรับเชื้อโรค โควิด-19 หากพนักงานออกไปนอกเขตพื้นที่ Registered Zone ในระหว่างวันทำงาน ผู้ดูแลระบบจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่นทันที สนับสนุนการทำ Self – Quarantine กรณีมีพนักงานที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อโรคโควิด-19 ต้องกักตัวในพื้นที่ที่กำหนดเพื่อเฝ้าระวังตลอด 14 วัน

รองรับการใช้งานบนมือถือทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยผู้ดูแลระบบสามารถเห็นตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันของพนักงานได้ผ่านแอพพลิเคชั่นแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ล่าสุดมีองค์กรสนใจทดลองนำไปใช้งานทั้งในภาครัฐและเอกชนแล้วกว่า 16 หน่วยงาน

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด กล่าวว่า จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบไปทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ที่ล่าสุด หลายธุรกิจเริ่มออกมาตรการให้พนักงานสามารถทำงานได้จากที่บ้าน เพื่อลดการรวมตัวจนนำไปสู่การรับเชื้อหรือแพร่กระจายเชื้อ จากปัจจัยดังกล่าว แพลตฟอร์ม “D-WORK” จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นตัวช่วยธุรกิจสำหรับใช้ในการติดตามตรวจสอบตําแหน่งที่อยู่ปัจจุบันของพนักงานในความดูแลระหว่าง Work From Home เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานจะปลอดภัย และห่างไกลจากการเสี่ยงออกไปรับเชื้อโควิด-19 และนำมาซึ่งการทำงานที่มีประสิทธิภาพแม้จะทำงานจากที่บ้าน

“D-WORK ทำงานในคอนเซ็ปต์ที่เข้าใจง่าย โดยหลังจาก ที่บริษัทได้รับอนุญาตให้ใช้บริการ (License) ในการใช้แอพพลิเคชั่นตามจํานวนพนักงาน ทีมงาน D-WORK จะส่งรายละเอียดการติดตั้งแอพพ์ รวมถึง Username Password ในการเข้าใช้งานไปให้พนักงานแต่ละคน ติดตั้งและ Log in บนมือถือ ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพื่อเข้าสู่ระบบ D-WORK จากนั้นผู้ดูแลหรือผู้บริหารขององค์กรจะสามารถเห็นตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันของพนักงานทุกคนผ่านระบบเว็บมอนิเตอร์ติดตามแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ระบบมอนิเตอร์ติดตามบนโมบายแอพพลิเคชั่นยังสามารถแบ่งระดับการมองเห็นเป็นแต่ละแผนก ให้ผู้ดูแลแต่ละทีมเห็นเฉพาะทีมของตัวเองได้ตามนโยบายขององค์กร โดยสามารถติดตามตรวจสอบตำแหน่งของพนักงานในความดูแล หากพนักงานออกไปนอกเขตพื้นที่ Registered Zone ในระหว่างวันทำงาน ผู้ดูแลระบบจะได้รับการแจ้งเตือนทันที ผ่านแอพพลิเคชั่นแบบเรียลไทม์ ทาง NOSTRA ได้มีการนำระบบแพลตฟอร์ม D-WORK ทดสอบบริการดังกล่าวได้กว่า 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ล่าสุดมีองค์กรให้ความสนใจและติดต่อเข้ามาเพื่อขอทดลองใช้งานทั้งในภาครัฐและเอกชนแล้วกว่า 16 หน่วยงาน” นายวิชัยกล่าวทิ้งท้าย

องค์กรที่สนใจ แพลตฟอร์ม D-WORK สามารถลงทะเบียนขอทดลองติดตั้งใช้งานฟรี วันนี้ถึง 12 เมษายนนี้ หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.nostramap.com/dwork

ข่าวที่เกี่ยวข้อง