รีเซต

สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป แจงเหตุระเบิด "โรงงานกิ่งแก้ว"

สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป แจงเหตุระเบิด "โรงงานกิ่งแก้ว"
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2564 ( 07:27 )
74
สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป แจงเหตุระเบิด "โรงงานกิ่งแก้ว"

วันนี้( 6 ก.ค.64) สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย โพสต์ชี้แจงเหตุระเบิด “โรงงานกิ่งแก้ว” จ.สมุทรปราการ ที่ไทยและไต้หวันร่วมทุน ดังนี้

 

 

1.โรงงานของบริษัทดังกล่าวเกิดเหตุระเบิด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายรายและมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 1 ราย สำนักงานฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณหน่วยงานไทยที่เกี่ยวข้องกระทรวงอุตสาหกรรม หน่วยงานดับเพลิงและฝ่ายตำรวจที่ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์กับผู้เชี่ยวชาญช่วยกู้ภัย ขอแสดงความเคารพและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านที่ช่วยกู้ภัยดับเพลิงอย่างเต็มที่ สำนักงานฯ  ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและขอสดุดีความกล้าของวีรบุรุษนักดับเพลิง และหวังให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยโดยเร็ว

 

 

2. บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ที่ไทยและไต้หวันร่วมทุนนั้น ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ เกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เนื่องจากแรงระเบิดสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นได้ออกคำสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ในรัศมี 10 กิโลเมตร พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนมากช่วยดัเพลิง เนื่องจากภายในโรงงานยังมีสารเคมีอยู่อีกจำนวนมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหวั่นเกิดอันตรายจากการระเบิดซ้ำ ขณะนี้ได้ปิดพื้นที่โดยรอบและห้ามผู้คนเข้าออก 

 

 

3. หลังทราบเหตุดังกล่าว สำนักงานฯ ได้ติดต่อผู้บริหารชาวไต้หวันทันที เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของผู้คนและความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 60 กว่าราย ซึ่งมี 2 รายเป็นพนักงานชาวไต้หวันของบริษัทดังกล่าว

 

 

4. ขณะนี้สำนักงานฯได้จัดตั้งคณะทำงานตอบสนองเหตุฉุกเฉินและได้ประสานงานกับหน่วยงานรัฐบาลไทยที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมขอความช่วยเหลือและมาตรการรับมือที่เกี่ยวข้อง ช่วยจัดการสารเคมีที่เหลืออยู่ รวมถึงออกมาตรการการควบคุมพื้นที่ใกล้เคียง

 

 

สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย

 

 

5 กรกฎาคม 2564


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง