รีเซต

มาแล้ว! พายุฤดูร้อน พัดถล่มโคราช หลังคาปลิวว่อน หวั่นโดยซ้ำอีก

มาแล้ว! พายุฤดูร้อน พัดถล่มโคราช หลังคาปลิวว่อน หวั่นโดยซ้ำอีก
ข่าวสด
8 มีนาคม 2564 ( 15:46 )
83
มาแล้ว! พายุฤดูร้อน พัดถล่มโคราช หลังคาปลิวว่อน หวั่นโดยซ้ำอีก

มาแล้ว! พายุฤดูร้อน พัดถล่มโคราช หลังคาปลิวว่อน หวั่นโดยซ้ำอีก แห่กันช่วยกันเก็บข้าวของไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อเตรียมรับมือพายุที่รับมือ

 

วันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มและมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 มี.ค.) ที่ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะที่ อ.พิมาย แรงพายุทำลายบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างของชาวบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากแรงลมพายุที่พัดกระหน่ำ

 

คุณยายรำไพ ราวพิมาย ชาวบ้านที่บ้านได้รับความเสียหาย กล่าวว่า ฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกระโชกแรงพัดกระหน่ำใส่ตัวบ้าน ซึ่งแรงลมได้หอบเอาหลังคาบ้านส่วนหนึ่งปลิวหายไปด้วย ตนและหลาน ๆ ก็ได้แต่หาที่หลบภัยภายในบ้าน รอจนกระทั่งพายุสงบ โดยพบว่า หลังคาบ้านเปิงไปหมดทั้งแถบ ทำให้น้ำฝนตกลงมาใส่ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย

 

นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ใหญ่ทนแรงพายุฝนฟ้าคะนองไม่ไหว โค่นล้มมาทับถนน กีดขวางเส้นทางการจราจร และยังทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ส่วนบ้านเรือนของชาวบ้านใกล้เคียงก็ได้รับความเสียหายจากลมพายุนับสิบหลังคาเรือน ซึ่งอยู่ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

 

ตอนนี้ชาวบ้านได้ช่วยกันเก็บข้าวของไว้ในที่ปลอดภัย เพราะเกรงว่า อาจจะมีพายุฝนเข้ามาอีกรอบ ซึ่งบ้านหลังไหนที่ได้รับความเสียหายไม่มาก ก็รีบทำการซ่อมแซมให้คงทนแข็งแรง เตรียมรับมือกับพายุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในเย็นวันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง