รีเซต

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เผชิญคะแนนนิยมร่วงลงอยู่ที่ 34% ต่ำสุดนับตั้งแต่ขึ้นสู่อำนาจ

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เผชิญคะแนนนิยมร่วงลงอยู่ที่ 34% ต่ำสุดนับตั้งแต่ขึ้นสู่อำนาจ
TNN World
27 กรกฎาคม 2564 ( 09:55 )
30
นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เผชิญคะแนนนิยมร่วงลงอยู่ที่ 34% ต่ำสุดนับตั้งแต่ขึ้นสู่อำนาจ
 
หนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวัน Nikkei รายงานว่า เสียงสนับสนุนนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูงะ ร่วงลง 9 จุดอยู่ที่ 34% ถือว่าต่ำสุดนับตั้งแต่ที่ซูงะ ก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำญี่ปุ่น
 
 
การดิ่งลงของคะแนนนิยม สวนทางกับความต้องการของซูงะ ที่หวังให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นตัวเพิ่มความนิยมให้แก่เขา ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในปีนี้
 
 
ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบ 2 ใน 3 จากการสำรวจความเห็นประชาชนของหนังสือพิมพ์ Nikkei ระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม พบว่า พวกเขายังไม่พอใจแผนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดของรัฐบาล ซึ่งแผนการของรัฐบาลพบอุปสรรค เนื่องจากการจัดส่งวัคซีนประสบปัญหา ทำให้การฉีดวัคซีนให้ประชาชนช้าไปด้วย และจนถึงขณะนี้ มีชาวญี่ปุ่น ไม่ถึง 1 ใน 4 ของทั้งประเทศที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว
 
 
ซูงะ ตั้งความหวังควบคุมการระบาดของโควิด และกีฬาโอลิมปิกโตเกียวประสบความสำเร็จ รวมถึงจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด แต่ทุกสิ่งสวนทางกับความฝัน หลังโควิด-19 กลับมาระบาดอีกระลอก ส่งผลให้ญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินครั้งที่ 4 ในกรุงโตเกียว และคณะผู้จัดโอลิมปิก ห้ามแฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขันเกือบทุกสนาม
 
 
นอกจากนั้น ญี่ปุ่น ยังต้องเผชิญพายุโซนร้อน “เนพาร์ตัก” ซึ่งมุ่งหน้ามายังชายฝั่งตะวันออกของประเทศ และน่าจะถล่มญี่ปุ่นในวันนี้ (27 กรกฎาคม) อย่างไรก็ตาม พายุทำให้ผู้จัดโอลิมปิกต้องปรับตารางการแข่งขัน เนื่องจากการแข่งขันเรือพายในวันพรุ่งนี้จะได้รับผลกระทบจากพายุ ทำให้ต้องย้ายไปแข่งขันในปลายสัปดาห์
จากสถานการณ์โควิด ทำให้ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากกลัวว่า การหลั่งไหลเข้ามาของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลก จะทำให้การติดโควิดพุ่งขึ้น โดย 31% ที่ตอบแบบสอบถามของ Nikkei ระบุว่า พวกเขาต้องการให้ยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน
 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง