รีเซต

"ธีรยศ สุทธิสำแดง" ลั่น 3 ภารกิจหลัก ขับดัน TWZ มุ่งสู่ธุรกิจสื่อสารสมัยใหม่ แตกแขนง Non-Telecom และ New S-Curve

"ธีรยศ สุทธิสำแดง" ลั่น 3 ภารกิจหลัก ขับดัน TWZ มุ่งสู่ธุรกิจสื่อสารสมัยใหม่ แตกแขนง Non-Telecom และ New S-Curve
มติชน
7 มีนาคม 2565 ( 14:20 )
76
"ธีรยศ สุทธิสำแดง" ลั่น 3 ภารกิจหลัก ขับดัน TWZ มุ่งสู่ธุรกิจสื่อสารสมัยใหม่ แตกแขนง Non-Telecom และ New S-Curve

นายธีรยศ สุทธิสำแดง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า หลังเข้ารับตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้กำหนดภารกิจหลักไว้ 3 เรื่อง ได้แก่ ในส่วนของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมหรือเทเลคอม ซึ่งในอนาคต TWZ จะพัฒนารูปแบบการให้บริการของ ช็อปให้มีความทันสมัย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เพื่อตอกย้ำธุรกิจด้านเทเลคอม ซึ่งเป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งของ TWZ นอกจากนี้ จะพัฒนาอุปกรณ์ IOT (Internet of Things) และสร้างแพลตฟอร์ม TWZ ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่น TWZ รวมทั้งเว็บ Dashboard ที่สามารถมอนิเตอร์ข้อมูลจาก IOT โดยมีเป้าหมายขยายธุรกิจไปยังหน่วยงานภาครัฐ

 

สำหรับภารกิจที่สอง เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับเทเลคอม (Non-Telecom) โดยเฉพาะในส่วนของยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ที่ได้รับการสนับสนุนจากมาตรการของภาครัฐในเรื่องของภาษีอย่างชัดเจน ขณะที่ TWZ มีพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งและมีประสบการณ์ ทำให้มั่นใจว่า ยังมีโอกาสเติบโตตามอุตสาหกรรมที่เป็นกระแสหลักได้เป็นอย่างดี

 

และภารกิจที่สาม เป็นการมองหาธุรกิจใหม่ที่สร้าง New S-Curve ตามการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคริปโทเคอร์เรนซี, NFT หรือ Metaverse และ web 3.0 ซึ่งยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก

 

“ผมอยากใช้ประสบการณ์ที่มีในฐานะวิศวกร ซึ่งมีความสนใจเรื่องเทคโนโลยีอยู่แล้ว เข้ามาสนับสนุนให้ TWZ เติบโตได้อย่างมีศักยภาพ จากฐานธุรกิจด้านเทเลคอมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว และจากการที่ฝ่ายบริหารมีวิสัยทัศน์ที่จะทรานส์ฟอร์มธุรกิจ โดยเริ่มลงทุนด้าน Non-Telecom ที่มีโอกาสเติบโตในอนาคตอย่างมาก ขณะเดียวกัน TWZ ยังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง ‘เอไอเอส’ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำที่ดีที่สุด ที่พร้อมจะเคียงข้างและก้าวเดินไปกับเราในทุกโอกาส เชื่อว่า TWZ ยังขยายโอกาสไปได้ไกลจากธุรกิจใหม่ที่มีความท้าทายอย่าง IOT ที่เรามองถึงการสร้าง Smart City ซึ่งจะเกิดขึ้นได้แน่ๆ ในอนาคตอันใกล้ และยังมีธุรกิจ Non-Telecom ที่เป็นกระแสหลักทั้งยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ธุรกิจกัญชง ที่จะเติบโตควบคู่กันไปอย่างยั่งยืน ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถใช้ประสบการณ์ของตัวเองต่อยอดความแข็งแกร่งให้กับ TWZ ได้อย่างแน่นอน” นายธีรยศกล่าว

 

ประธานกรรมการบริหาร TWZ กล่าวด้วยว่า ในปีนี้ TWZ มีเป้าหมายเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งในสายธุรกิจเทเลคอมในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านออนไลน์หรือออฟไลน์ รวมถึงการขยายสินค้าให้มีความหลากหลาย ไม่ได้จำกัดว่าจะเป็นอุปกรณ์โทรศัพท์เพียงอย่างเดียว พร้อมทั้งจะเพิ่มช่องทางขยายธุรกิจ IOT เพื่อให้เป็นโซลูชั่นมากขึ้นในกลุ่มเมือง Smart City ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ขณะที่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าเพิ่มการจำหน่ายในหลายองค์กรและคาดว่าจะเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญในอนาคต ส่วนธุรกิจกัญชง คาดว่าจะรับรู้รายได้ในไตรมาสสองของปีนี้

 

ประธานกรรมการบริหาร TWZ ยังกล่าวอีกว่า ผลประกอบการประจำปี 2564 บริษัทฯสามารถพลิกจากขาดทุนสุทธิ 7.50 ล้านบาทในปี 2563 กลับมามีกำไรสุทธิ 38.82 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการขายและบริการ เพิ่มขึ้นจาก 3,247.54 ล้านบาทในปีก่อน มาอยู่ที่ 3,412.83 ล้านบาทในปี 2564 ส่วนเป้าหมายและทิศทางของบริษัทฯจากนี้ ยังคงมุ่งเน้นในส่วนของงานเทเลคอมเป็นหัวใจหลักของธุรกิจ แต่เพิ่มออปชั่นต่างๆ ลงไปในมือถือให้เป็นอุปกรณ์ IOT มากขึ้น พร้อมทั้งสร้างแพลตฟอร์ม TWZ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในอนาคต และจะต่อยอดเพื่อสร้างเป็นโซลูชั่นให้กับผู้ใช้ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อให้เกิดความยั่งยืนทางธุรกิจและผลกําไรในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง