รีเซต

เปิดเหตุผลเลือก อาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็นว่าที่รมว.คลังคนใหม่

เปิดเหตุผลเลือก อาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็นว่าที่รมว.คลังคนใหม่
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2563 ( 13:26 )
300
เปิดเหตุผลเลือก อาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็นว่าที่รมว.คลังคนใหม่
ความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) วันนี้ (2ต.ค.) ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME  ที่ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางกระแสข่าวการทูลเกล้า ทูลกระหม่อมรายชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่เรียบร้อยแล้ว คือ นาย อาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 1 

ทั้งนี้ คาดว่าเหตุผลที่นายกรัฐมนตรีเลือกนายอาคม เนื่องจากกมีประสบการณ์การทำงาน ความรู้ และความสามารถในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ อีกทั้งนายอาคมเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และเป็นอดีต รมว.คมนาคม ซึ่งสามารถสานต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจได้อย่างดี 

ก่อนหน้านี้ เพียงไม่นานภายหลังการเข้ามาดำรงตำแหน่ง นาย ปรีดี ดาวฉาย  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลว่า มีปัญหาทางด้านสุขภาพ ทำให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ว่างเว้น บางนโยบายเกิดการชะลอ และหลายโครงการต้องหยุดไป ซึ่งมีผลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโดยรวม

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ โดยย้ำว่าในเดือนต.ค. จะรู้ว่าเป็นใคร เพราะเป็นที่รู้จัก ส่วนตัวก็เลือกคนที่เหมาะสม รู้งานเศรษฐกิจและรู้งานของรัฐบาล 

สำหรับรายชื่อบุคคลที่ปรากฎอออกมาก่อนหน้านี้  มีทั้ง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง และนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งต้องจับตาดูว่ารายชื่อที่นำทูลเกล้าฯ นาย อาคม เติมพิทยาไพสิฐ จะได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่หรือไม่


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง