รีเซต

เป็นงง แก๊งเงินกู้หลอกขอข้อมูล ก่อนโอนเงินเข้าบัญชี ข่มขู่-คุกคาม ทั้งที่ไม่ได้กู้เงิน

เป็นงง แก๊งเงินกู้หลอกขอข้อมูล ก่อนโอนเงินเข้าบัญชี ข่มขู่-คุกคาม ทั้งที่ไม่ได้กู้เงิน
ข่าวสด
29 ธันวาคม 2563 ( 11:19 )
73
เป็นงง แก๊งเงินกู้หลอกขอข้อมูล ก่อนโอนเงินเข้าบัญชี ข่มขู่-คุกคาม ทั้งที่ไม่ได้กู้เงิน

ชายชาวสิงคโปร์วัย 62 ปี กลายเป็นเหยื่อของแก๊งเงินกู้นอกระบบ ทั้งที่เขาไม่ได้กู้เงินนอกระบบ แต่โดนเจ้าหนี้ยัดเงินเข้าบัญชี ก่อนถูกคุกคาม-ขู่ทำร้าย แม้จะคืนเงินไปแล้ว

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่คุณลุงรายนี้ได้เข้าไปขอสินเชื่อส่วนบุคคลมูลค่า 7,600 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 1.7 แสนบาท จากธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณา และรอการอนุมัติ ในวันถัดมาเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากแก๊งเงินกู้นอกระบบ ชายคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นพนักงานธนาคาร และขอรายละเอียดส่วนตัวของเขา คุณลุงรายนี้ไม่ได้เอะใจ จึงได้บอกข้อมูลส่วนตัวไป รวมไปถึงหมายเลขบัญชีธนาคารที่คุณลุงได้เปิดไว้

 

หลังจากนั้นคุณลุงก็พบว่ามีเงินถูกโอนเข้ามาในบัญชีจำนวน 200 เหรียญสิงคโปร์หรือประมาณ 4,500 บาท เขาจึงรู้สึกได้ถึงความผิดปกติ และด้วยความที่ไม่รู้ที่มาที่ไปของเงินจำนวนนี้เขาจึงได้ตัดสินใจไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

 

 

คุณลุงได้โอนเงินทั้งหมดคืนให้กับบัญชีต้นทาง รวมไปถึงปิดบัญชีธนาคารดังกล่าว เพื่อตัดปัญหา และหวังว่าเรื่องนี้จะจบลง แต่เรื่องราวมันไม่จบเพียงการโอนเงินคืนคุณลุงผู้โชคร้ายรายนี้กลายเป็นเป้าหมายของแก๊งเงินกู้นอกระบบ เพราะแก๊งเงินกู้ได้ส่งข้อความผ่าน WhatsApp และเสนอเงินให้กู้จำนวน500 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว ๆ 11,000 บาท โดยจะคิดอัตราดอกเบี้ยถูกมากเป็นพิเศษ สาเหตุเพราะตอนนี้ทางแก๊งเงินกู้กำลังลำบาก ไร้ลูกค้า ไม่มีใครมาขอกู้เงิน

 

 

อย่างไรก็ตามข้อเสนอจากแก๊งเงินกู้ก็ถูกปฏิเสธแบบทันที ก่อนจบบทสนทนาโดยข้อความจากแก๊งเงินกู้เป็นอิโมจิที่ร้องไห้สามตัว แต่หลังจากนั้นคุณลุงกับโดนคุกคามอย่างหนัก ภาพประตูบ้านที่ถูกสาดด้วยสีแดง ถูกเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก พร้อมกับข้อความที่บอกให้คุณลุงรายนี้ชำระเงินกู้ภายใน 24 ชั่วโมง พน้อมกับระบุข้อมูลส่วนบุคคลของคุณลุงรายนี้

 

โพสต์ดังกล่าวมาพร้อมกับคำขู่ว่าะจุดไฟเผาบ้านหากเขาไม่ปฏิบัติตาม แม้ว่าคุณลุงจะไม่ได้ใช้เงินจำนวน 200 ดอลลาร์สิงคโปร์ที่ถูกโอนเข้าบัญชี และคุณลุงก็โอนเงินคืนไปตั้งนานแล้ว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสิงคโปร์กำลังเร่งสืบสวนสอบสวน ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าแก๊งเงินกู้นอกระบบได้เบอร์โทรศัพท์ของคุณลุงรายนี้มาได้อย่างไร

ที่มา : Mothership

ข่าวที่เกี่ยวข้อง