รีเซต

จีนเปิดร้านอาหารหุ่นยนต์คอมเพล็กซ์ 40 ตัว ครั้งแรกของโลก

จีนเปิดร้านอาหารหุ่นยนต์คอมเพล็กซ์ 40 ตัว ครั้งแรกของโลก
TrueID
1 กรกฎาคม 2563 ( 16:25 )
170
จีนเปิดร้านอาหารหุ่นยนต์คอมเพล็กซ์ 40 ตัว ครั้งแรกของโลก

 

FOODOM Tianjiang Food Kingdom – เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในเขตชุ่นเต๋อของฝอซาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เรียกได้ว่าเป็น "แหล่งกําเนิดอาหารกวางตุ้ง" เลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นร้านอาหารแห่งที่หกที่ดำเนินการโดย Qianxi Robot Catering Group และยังเป็นร้านอาหารมีหุ่นยนต์มากกว่า 40 ตัวสามารถเสิร์ฟและทำอาหารได้มากกว่า 200 จาน แขกสั่งอาหารด้วยบริกรที่เป็นหุ่นยนต์และจากนั้นส่งอาหารของพวกเขาไปยังโต๊ะโดยตรงจากระบบสกายเรลหรือนำเข้าถาด ซึ่งร้านอาหารนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ที่กำลังเติบโตของจีนซึ่งมีมูลค่าทางตลาดอยู่ที่ 5.4 พันล้านดอลลาร์

 

โดยในร้านมีสิ่งอำนวยความสะดวก และมีที่นั่งเกือบ 600 คน และรองรับหุ่นยนต์มากกว่า 40 คนที่สามารถทำอาหารได้ 200 จานจากสามประเภทพื้นฐาน: อาหารจีน (รวมถึงเมนูพิเศษของชุ่นเต๋อ) กระติกน้ำร้อนและอาหารจานด่วน 

 

เซียวรันรองผู้จัดการทั่วไปของ Qianxi Group บอกว่าสิ่งนี้มันปลอดภัยกว่าและได้กระบวนการปรุงอาหารที่ได้มาตรฐานและช่วยในการติดต่อของโรคจากคนสู่คนได้ “ระบบควบคุมทางวิทยาศาสตร์ที่สมบูรณ์และการใช้อุปกรณ์อัจฉริยะอย่างแพร่หลายช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ (coronavirus) สิ่งนี้ทำให้ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะมากยิ่งขึ้น” เซียวกล่าว  

 

เมื่อมองกลับมาที่ประเทศไทยของเราก็ได้มีการพัฒนาเป็นหุ่นยนต์อัจฉริยะเช่นกัน ทั้งในด้านการท่องเที่ยวและการส่งเสริมการรักษาในทางการแพทย์ ซึ่งเป็นนำเสนอเทคโนโลยี ของ True 5G ออกสู่สาธารณะภายใต้แคมเปญอย่าง True 5G World  โดยมี True 5G Temi Connect & CareBot หุ่นยนต์สื่อสารอัจฉริยะ ที่นอกจากจะใช้ในการสื่อสารระหว่างแพทย์และผู้ป่วย เพื่อลดการสัมผัสโดยตรง ยังสามารถช่วยส่งเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ เอกสาร หรือสิ่งของต่าง ๆ ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก โดยสามารถบังคับได้จากระยะไกล

 

นอกจากจะมีหุ่นยนต์สื่อสารอัจฉริยะแล้ว ยังมี 'True5G Temi Thermal ScanBot’ หุ่นยนต์ที่ช่วยตรวจวัดอุณหภูมิ ให้บริการเจลแอลกอฮอล์ ‘True 5G PatrolBot’ หุ่นยนต์ตรวจความปลอดภัยอัจฉริยะ ช่วยคัดกรองผู้ไม่ใส่หน้ากากอนามัย และ ‘True 5G HygenicBot’ หุ่นยนต์อัจฉริยะที่จะเข้ามาช่วยดูแลความสะอาดในพื้นที่อีกด้วย สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ในประเทศไทยที่ไม่ได้น้อยหน้าจากประเทศอื่น ๆ และจะยังคงพัฒนาสิ่งเหล่านี้ต่อไปเพื่ออนาคตข้างหน้า

 

บทความที่เกี่ยวข้อง : 

จัดทัพหุ่นยนต์ทรู 5G อัจฉริยะ ชูท่องเที่ยววิถีใหม่ปลอดภัยด้านสุขอนามัยเสริมความเชื่อมั่นการท่องเที่ยวหัวหินแบบนิวนอร์มัล

ขอบคุณข้อมูล : 

weforummgronline   

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง