รีเซต

โซเชียลแฉ! ตรวจโควิด-19ไม่ทั่วถึง เสี่ยงระบาดรอบ 2

โซเชียลแฉ! ตรวจโควิด-19ไม่ทั่วถึง เสี่ยงระบาดรอบ 2
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 15:06 )
81
โซเชียลแฉ! ตรวจโควิด-19ไม่ทั่วถึง เสี่ยงระบาดรอบ 2

วันนี้ ( 12 .. 63 )เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า โพสต์ข้อความจากสมาชิก เกี่ยวกับการตรวจโควิดในประเทศไทย โดยระบุว่า " สาเหตุที่ตรวจเชื้อโควิด-19ไม่เจอ เป็นเพราะไม่ได้ตรวจอย่างจริงจัง ยกตัวอย่างในสถานประกอบการที่ผู้โพสต์ทำงานอยู่ มีคนงานกว่า 300 คน ทั้งไทยและแรงงานต่างด้าว 


โดยวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่จาก 5 หน่วยงาน ประมาณ 30 คน เดินทางเข้ามาตรวจโควิด ซึ่งทางสถานประกอบการได้จัดเตรียมพื้นที่อย่างดี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ แต่ปรากฏว่ามีเพียงเจ้าหน้าที่ 2 คน ที่แต่งชุด PPE เป็นผู้ลงมือตรวจ แต่ไม่ได้ตรวจจากน้ำลาย หรือโพรงจมูก กลับใช้วิธีนำเครื่องตรวจวัดอุณภูมิมายิงวัดไข้ที่หน้าผาก แล้วก็ขอพาสปอร์ตไปจดรายงาน 


ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เหลือก็หามุมถ่ายรูปกับคนงานที่นั่งรอตรวจ แล้วก็เดินทางกลับไป  นี่คือสิ่งที่เห็นมากับตา เขามาเพื่อถ่ายรูปเพื่อทำรายงานเท่านั้น"


หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยระบุว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจเชิงรุก โดยให้ตรวจฟรีตามแหล่งชุมชน เพราะหากพบผู้ติดเชื้อ จะได้จำกัดพื้นที่ในวงแคบ และควบคุมได้เร็ว ลดการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้ยังมีผู้แสดงความคิดเห็นว่า ไม่ใช่เพียงแค่เจ้าหน้าที่ตรวจไม่ทั่วถึงเท่านั้น แต่ช่วงหลังจะเห็นได้ว่าคนไทยการ์ดตก ไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เวลาอยู่ในที่ชุมชน หรือในตลาดสด ส่วนในห้างคนก็ไม่ค่อยเช็คอินเช็คเอาท์ในเว็บไทยชนะ ทำให้หาต้นตอการระบาดได้ยาก อีกทั้งไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม สิ่งเหล่านี้อาจทำให้เสี่ยงที่จะกลับมาระบาดรอบ 2




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง