รีเซต

ประมวลภาพ โศกนาฏกรรมรถไฟชนกันในอินเดีย

ประมวลภาพ โศกนาฏกรรมรถไฟชนกันในอินเดีย
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2566 ( 17:33 )
129
ประมวลภาพ โศกนาฏกรรมรถไฟชนกันในอินเดีย

เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวนชนกัน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 288 คน และบาดเจ็บอีก 850 คน นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟที่มีผู้เสียชีวิตมากสุดในอินเดียในรอบกว่า 20 ปี


ด้านตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียรวม 500 คน กำลังพยายามช่วยชีวิตผู้โดยสารที่คาดว่าติดอยู่ในซากรถไฟราว 200 คน โดยมีรถพยาบาลมากกว่า 280 คัน และมีแพทย์อีก 180 คนเตรียมพร้อมรอรับผู้บาดเจ็บ ในขณะที่ผู้โดยสารหลายคนพยายามปีนออกมาจากซากรถไฟด้วยตัวเอง


หนึ่งในผู้รอดชีวิตเล่าว่า ขณะเกิดเหตุ เขานอนหลับอยู่ และตื่นเพราะเสียงรถไฟตกราง ทันใดนั้นเขาก็เห็นคนราว 10-15 คนเสียชีวิตอยู่รอบ ๆ เขาพยายามพาตัวเองออกมาจากตู้ขบวน และเขาก็ได้พบกับชิ้นส่วนร่างผู้เสียชีวิตอีกจำนวนมาก


อีกคนระบุว่า เห็นคนล้มทับ ๆ กันบนรถไฟในขณะที่เกิดการชนกัน โดยแรงชนทำให้ตู้ขบวนสั่นสะเทือนอย่างแรง


ทางการระบุว่า เมื่อวานนี้ (2 มิถุนายน) เกิดเหตุรถไฟโดยสารขบวนรถด่วนชนกัน 2 ขบวน ขบวนหนึ่งวิ่งระหว่างกัลกัตตา-เชนไน อีกขบวนวิ่งระหว่างบังกาลอร์-โฮว์ราห์ จนรถไฟทั้ง 2 ขบวนตกราง ล้มไปทับรางรถไฟฝั่งตรงข้าม ทำให้ไปชนกับรถไฟอีกขบวนเป็นรถไฟสินค้าเป็นขบวนที่ 3 


ส่วนสาเหตุของการชนกันยังอยู่ระหว่างสอบสวน ที่ผ่านมาสาเหตุส่วนใหญ่ของอุบัติรถไฟในอินเดียมักเกิดจากความผิดพลาดของคน หรืออุปกรณ์การให้สัญญาณที่ล้าหลัง


อินเดียมีระบบรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเกิดอุบัติเหตุทางรถไฟหลายร้อยครั้งในทุก ๆ ปี แม้รัฐบาลอินเดียพยายามปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยแล้วก็ตาม ในแต่ละวัน จะมีผู้โดยสารมากกว่า 12 ล้านคนเดินทางด้วยรถไฟ 14,000 เที่ยวทั่วอินเดีย













ภาพ: Getty Images, AFP




————


📲อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง