รีเซต

ซานต้าตู่ เผย รัฐบาลเตรียมของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ลั่นคนละครึ่งเฟส 2 ชัดเจน

ซานต้าตู่ เผย รัฐบาลเตรียมของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ลั่นคนละครึ่งเฟส 2 ชัดเจน
ข่าวสด
8 ธันวาคม 2563 ( 14:48 )
150
ซานต้าตู่ เผย รัฐบาลเตรียมของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ลั่นคนละครึ่งเฟส 2 ชัดเจน

ซานต้าตู่ เผย รัฐบาลเตรียมของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ลั่นคนละครึ่งเฟส 2 ชัดเจน ชี้”ทำงานทุกอย่างต้องรัดกุม รอบคอบ ถูกกฎหมาย ยันมีเจตนาบริสุทธิ์ดูแลประชาชน

 

เมื่อเวลา 13.15 น.วันที่ 8 ธ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชะมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนว่า หลายกระทรวงกำลังดำเนินการในหลายโครงการ และเตรียมมาตรการต่างๆ รวมถึงด้านคมนาคมในช่วงปีใหม่ ทั้งในส่วนรัฐบาล กระทรวง และกทม.กำลังรวบรวมของขวัญในช่วงปีใหม่ เพื่อให้เกิดการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในประเทศ ส่วนโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจในโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ก็ชัดเจนอยู่แล้ว

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การประชุม ครม.มีหลายเรื่อง มีหลายมาตรการที่ออกมาที่จะทำให้ประเทศไทยสามารถดำเนินการได้ในด้านเศรษฐกิจ ในเรื่องของการแก้ไขกฎระเบียบต่างๆ หลายอย่างเราต้องปรับวิธีคิดของเราใหม่ เพราะหากเราทำแบบเดิมๆก็ทำไม่ได้ หรือไม่ทันกาล ไม่ทันต่อการเปลี่ยนรอบบ้านเรามากนัก

 

โดยเฉพาะประเทศที่มีการลงทุน มีการพัฒนา ซึ่งวันนี้มีหลายอย่างต้องปรับแก้ มีกฎหมายกลางออกมาใหม่ มีกฎระเบียบออกมาใหม่ เพื่อทำให้ข้างล่างและระดับพื้นที่สามารถที่จะเข้าใจ และทำได้จริงจัง โดยเฉพาะการเป็นรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์(e-Government) ที่ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่จะทำให้ได้

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลได้เข้มงวดและกำชับกำกับดูแลในเรื่องของยุทธศาสตร์ชาติ แผนปฏิรูป แผนแม่บทต่างๆก็มาทบทวนมาไล่กันดูว่า ตรงไหนเรียบร้อย ตรงไหนก้าวหน้า ตรงไหนมีปัญหาอุปสรรคก็แก้ไขกัน ที่สำคัญคือข้อกฎหมาย เมื่อมีกฎหมายใหญ่แล้วก็ต้องมีกฎหมายลูกออกมาให้สอดคล้องกับกฎระเบีบบกระทรวงต่างๆ เพราะมีปัญหาทั้งหมด มันไม่ง่ายนักหรอกที่จะมาเสนอ มาพูดกันว่าจะทำโน้นทำนี้ และทำวันนี้สั่งวันนี้พรุ่งนี้ได้เลยมันเป็นไปไม่ได้ เพราะมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ขอให้เข้าใจในการบริหารจัดการด้วย งานต้องรัดกุม รอบคอบ ถูกต้องตามกฎหมาย มีเจตนาบริสุทธิ์ ในการดูแลประชาชนของเราที่ได้รับความเดือดร้อน ในปัจจุบันหลายเรื่องต้องมาทบทวน ทั้งเรื่องการเกษตร เรื่องที่ดิน และหลายๆเรื่อง ตนได้สั่งการไปหมดแล้ว ก็ต้องใช้เวลาในการคลี่คลายปัญหาเหล่านี้ วันนี้ต้องทำทั้งเริ่มต้นใหม่ และขจัดปัญหาอุปสรรคเดิมๆที่มาหลายปีให้ได้โดยเร็ว มันก็ต้องปรับแก้ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บางอย่างเกิดขึ้นมาแล้วแต่ไม่ได้แก้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเราได้ตั้งกลไกหลายอย่างขึ้นมาเพื่อร่วมแก้ไข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง