รีเซต

แม่สอดสุดเดือด 2 แก๊งเปิดศึกยิงถล่มกลางเมือง เจ็บ 5 ชาย 4 เด็กหญิง 1

แม่สอดสุดเดือด 2 แก๊งเปิดศึกยิงถล่มกลางเมือง เจ็บ 5 ชาย 4 เด็กหญิง 1
มติชน
19 มิถุนายน 2565 ( 11:49 )
113
แม่สอดสุดเดือด 2 แก๊งเปิดศึกยิงถล่มกลางเมือง เจ็บ 5 ชาย 4 เด็กหญิง 1

วันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากอ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนวัดหลวง เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นในชุมชนก่อเหตุอุกอาจใช้ปืนและมีดเป็นอาวุธยิงถล่มกันแบบเผชิญหน้าจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บบาดเจ็บจำนวนมาก

 

หลังรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ 4 คน เป็นชายอายุระหว่าง 18-25 ปี ถูกกระสุนปืนยิง 2 ราย สาหัส 1 ราย เป็นเด็กหญิง อายุ 13 ปี 1 ราย ถูกอาวุธปืนยิงใส่กลางหลัง อาการหนักเช่นกัน ซึ่งผู้บาดเจ็บถูกอาวุธมีด และอาวุธปืนยิงใส่เลือดอาบ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ.แม่สอดแล้ว

 

ในเวลาเดียวกันบริเวณกลางสามแยกของถนนในซอยจุดเกิดเหตุดังกล่าว ตำรวจพบรถเก๋งนิสสัน สีบรอนซ์เทา กข.2565 มีสภาพกระจกแตกทั้ง 4 บาน มีร่องรอยของกระสูนปืนไม่ทราบขนาดจำนวนหลายนัด พบคราบเลือดตกบริเวณด้านหลัง ห่างกันราว 7 เมตรพบ จยย.ฮอนด้าพีซีเอกซ์ 2 คัน ทะเบียน 1ตก.2901 ตาก กับอีก 1 คันเป็นรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าไม่ติดป้ายทะเบียน นอนตะแคงกลางถนนซึ่งได้รับความเสียหายทั้ง 2 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานทั้งหมด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นชาวเมียนมา กลุ่มวัยรุ่นพม่าไทยใหม่ไปชุมนุมคุมเชิงกันจำนวนมากโดยทยอยเดินทางเข้าไปยังรพ.แม่สอด เพื่อขอทราบอาการเพื่อนร่วมแก๊ง หลังจากถูกคู่อริฝ่ายตรงข้ามยิงใส่จนบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปควบคุมสถานการณ์ เกรงว่าจะเกิดเหตุขึ้นอีก

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นของตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุยิงถล่มกันกลางชุมชนนั้นทราบว่า มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มเกิดทะเลาะวิวาทบริเวณอนุสรณ์ผู้เสียสละ จุดก่อนเข้าเมืองแม่สอด มีการใช้อาวุธมีด และปืนข่มขู่ทำร้ายกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที ยกพวกตามไปก่อเหตุกันในชุมชนทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 5 ราย รวม 2 จุด

 

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 2 กลุ่ม เป็นกลุ่มลูกหลานชาวเมียนมา ที่มาอาศัยอยู่ในแม่สอด และได้บัตรประชาชน (ไทยใหม่) และบัตรสีต่างๆ ซึ่งมีกลุ่มคนพวกนี้กลุ่มหนึ่ง มักสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวไทยในพื้นที่ และมีปัญหาเรื่องการทะเลาะวิวาทกันตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง