รีเซต

งมสาว 26 โดดแม่น้ำกกยังไร้วี่แวว

งมสาว 26 โดดแม่น้ำกกยังไร้วี่แวว
มติชน
27 ตุลาคม 2564 ( 17:13 )
79
งมสาว 26 โดดแม่น้ำกกยังไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลากหลายสมาคมของจังหวัดเชียงราย ยังคงระดมกำลังนำเรือท้องแบนและเรือพร้อมเจ้าหน้าที่พร้อมชุดประดาน้ำ เข้าทำการค้นหาน.ส.คนธรส ชมพู อายุราว 26 ปี ชาวอำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย หลังในช่วงดึกคืนที่ผ่านมามีคนพบเห็นว่า น.ส.คนธรส ได้เดินขึ้นไปบนสะพานแล้วกระโดดลงไปกลางแม่น้ำกก บริเวณกลางสะพานเฉลิมพระเกียรติฯ ข้ามแม่น้ำกก ใกล้สวนไม้งามริมน้ำกกและโรงเรียนเทศบาล 6 เทศบาลนครเชียงราย ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย สูญหายไปจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครพบเห็นตัว

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามในการออกค้นหาตลอดทั้งวันด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย หมุนเวียนกันนำชุดประดาน้ำออกงมหาตัวในพื้นที่ซึ่งคาดว่า น.ส.คนธรส จะถูกกระแสน้ำพัดไปตั้งแต่ตอหม้อสะพานยาวไปถึงบริเวณท่าสายรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ก็ยังไร้วี่แววของน.ส.คนธรส เนื่องจากการค้นหาเป็นไปด้วยความลำบากเพราะช่วงนี้เป็นฤดูฝนปริมาณน้ำในแม่น้ำกกมีปริมาณมาก ระดับน้ำลึกและกระแสมีความเชี่ยวยากแต่การงมค้นหา ประกอบกับจุดที่ น.ส.คนธรส จมน้ำหายไปนั้นมีบริเวณกว้างของลำน้ำซึ่งกว้างกว่า 30 เมตร ทำให้ไม่สามารถกำหนดทิศทางของการไหลของน.ส.คนธรส ได้ชัดเจน

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะยังคงออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง หากว่าน.ส.คนธรส กระโดดน้ำจริงเชื่อว่าอาจจะพบตัวได้ภายในค่ำวันนี้หรือเช้าวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งเป้าในการค้นหาไว้ที่เวลาประมาณ 17.00 น. หากไม่พบตัวก็จะถอนกำลังทั้งหมดก่อน เพราะจะมืดค่ำจะเป็นอุปสรรคแแและอาจก่ออันตรายแก่ชุดค้นหาได้ เพื่อที่จะมาสรุปผลการค้นหาและวางแผนในการค้นหาตัวต่อในวันพรุ่งนี้(28 ตุลาคม) ในช่วงเช้าอีกครั้งหนึ่ง

 

ส่วนเหตุจูงใจที่ทำให้ น.ส.คนธรส กระโดดลงแม่น้ำยังไม่มีใครสามารถระบุได้ชัดเจนว่าเกิดจากสาเหตุใด ขณะแฟนหนุ่มซึ่งถูกระบุเป็นต้นเหตุเนื่องจากทะเลาะเบาะแว้งกันก่อนหน้านี้ ได้แจ้งว่าก่อนน.ส.คนธรส จะกระโดดน้ำไม่ได้มีการทะเลาะกันแต่อย่างใด ยังพูดคุยกันปกติ ไม่มีทีท่าว่าจะคิดสั้น มาทราบเหตุอีกครั้งก็พบว่ากระโดดน้ำไปแล้ว ซึ่งการเดินทางมากระโดดตามลำพังจึงทำให้ไม่มีใครทราบถึงสาเหตุของการกระโดดน้ำดังกล่าว รวมถึงญาติที่อยู่พื้นที่ต่างอำเภอซึ่งก็ไม่ทราบเรื่องของน.ส.คนธรส มากนัก ขณะจากการสำรวจภายในรถ จยย.ของ น.ส.คนธรส ที่ขับขี่มายังพบว่ามีการล็อกคอกุญแจรถไว้อย่างแน่นหนา โดยมีรองเท้าเตะสีขาวตกอยู่ 1 คู่ และมีถุงใส่กระป๋องเบียรและซองบุหรี่ห้อยอยู่ที่หน้ารถด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง