รีเซต

ชลบุรีวุ่น!  ปชช.ร้องร้านอาหารลักลอบขายสุรา ร้านค้าหัวใสขายเบียร์แอลกอฮอล์ 0%

ชลบุรีวุ่น!  ปชช.ร้องร้านอาหารลักลอบขายสุรา ร้านค้าหัวใสขายเบียร์แอลกอฮอล์ 0%
มติชน
2 พฤศจิกายน 2564 ( 14:07 )
81
ชลบุรีวุ่น!  ปชช.ร้องร้านอาหารลักลอบขายสุรา ร้านค้าหัวใสขายเบียร์แอลกอฮอล์ 0%

ชลบุรีวุ่น!  ปชช.ร้องร้านอาหารลักลอบขายสุรา ร้านค้าหัวใสขายเบียร์แอลกอฮอล์ 0% ตร.ถกด่วน ยันห้ามขายสุราเด็ดขาด เปิดได้ไม่เกิน 23 น.

 

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี นายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองชลบุรี ได้เชิญผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี มาชี้แจงเกี่ยวกับการปฏิบัติตนในการค้าขายอาหาร ซึ่งทางจังหวัดชลบุรีได้ผ่อนปรนเปิดร้านขายอาหารได้ไม่เกิน 23.00 น.และห้ามขายสุราโดยเด็ดขาด เพื่อสร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการร้านค้า เนื่องได้มีการประกาศให้หลายจังหวัดนั่งดื่มสุราได้ แต่ จ.ชลบุรียังห้ามดื่มสุรา ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้เข้าใจ และปฏิบัติตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

 

พ.ต.อ.นิทัศน์กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีได้มีคำสั่งให้ปฏิบัติตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และได้มีการผ่อนปรนโดยมีสาระที่น่าสนใจคือ ห้ามผู้ประกอบการร้านอาหารจำหน่ายสุรา และนั่งดื่มสุราภายในร้าน และปิดไม่เกิน 23.00 น. รวมทั้งห้ามมั่วสุมนั่งดื่มสุราริมถนนเรียบทะเล แต่สามารถออกกำลังกาย หรือพักผ่อนได้ ซึ่งผู้ประกอบการร้านอาหารหลายคนไม่เข้าใจคิดว่ามีการผ่อนปรนให้จำหน่ายสุราได้เหมือนกับจังหวัดอื่นๆ ที่รัฐบาลผ่อนปรน จึงได้เชิญผู้ประกอบการมาทำความเข้าใจในคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

 

 

นายประกาศิตกล่าวว่า สำหรับพื้นที่ อ.เมืองชลบุรีนั้นตนเองดูแลทั้งหมด 4 สภ.คือ สภ.เมืองชลบุรี สภ.ดอนหัวฬ่อ สภ.เสม็ด และ สภ.แสนสุข โดยจะเน้นไปที่ สภ.แสนสุขมากกว่า เพราะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาดบางแสนจำนวนมาก ฝ่าฝืนการดื่มสุราค่อนข้างเยอะ และเคยได้รับการร้องเรียน และดำเนินการจับกุมมาแล้ว จึงไม่อยากให้มีการกระทำความผิด

 

“จากการนี้ยังมีผู้ร้องเรียนมาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งนั่งดื่มเบียร์จำนวนมาก จึงได้นำกำลัง อส.เข้าตรวจสอบพบว่า มีผู้นั่งดื่มเบียร์ที่ข้างขวดเขียนไว้แอลกอฮอล์ 0% ทำให้ไม่สามารถจับกุมได้ เพราะเบียร์ไม่มีแอลกอฮอล์” นายประกาศิตกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง