รีเซต

รทสช. หยอด นักการเมืองท้องถิ่นสุราษฎร์ฯ หนุน รทสช. จ่อปักหมุด ตั้งสาขาพรรคที่แรก

รทสช. หยอด นักการเมืองท้องถิ่นสุราษฎร์ฯ หนุน รทสช. จ่อปักหมุด ตั้งสาขาพรรคที่แรก
มติชน
18 กันยายน 2565 ( 15:51 )
59
รทสช. หยอด นักการเมืองท้องถิ่นสุราษฎร์ฯ หนุน รทสช. จ่อปักหมุด ตั้งสาขาพรรคที่แรก

18 กันยายน ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระหว่างการต้อนรับทีมผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดย นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ. สุราษฎร์ธานี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า สุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดที่ใกล้ชิดกับตนมาก ตลอดสิบปีที่ผ่านมาตนอยู่ใกล้เลขาธิการพรรคมาตลอดในพรรคเก่า ตอนนี้ก็มาพรรคใหม่ ซึ่งทีมงานที่ก่อร่างสร้างพรรค รทสช.ล้วนเป็นเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มีอุดมการณ์ทำงานร่วมกันมาก่อน ซึ่งก็มีหลายคนที่กำลังจะเข้ามาร่วมงานอีกมาก สำหรับ นายพงษ์ศักดิ์ หรือกำนันศักดิ์ ถือเป็นนักเลงในใจตน เป็นขวัญใจคนรากหญ้า จึงถือว่าเป็นคนมีอุดมการณ์เดียวกัน มีดีเอ็นเอเดียวกัน คือเป็นนักสู้ทั้งหมด โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ก็ได้นักการเมืองชื่อดังและมีคุณภาพหลายคน ทั้งนี้อยากจะบอกให้ทุกคนสบายใจว่า ตนกับลุงกำนันไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน บางวันก็กินข้าวหม้อเดียวกัน แต่ความคิดทางการเมืองแตกต่างกันได้ ไม่จำเป็นต้องสู้กัน โดยให้กำลังใจกันและกันมาตลอด

 

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งต่อไปจะเป็นปรากฎการณ์ทางการเมืองที่สำคัญ เพราะจะมีการเปลี่ยนกติกาจากบัตรใบเดียว เป็นบัตรสอง พี่น้องประชาชนจะดึงดูดจากคะแนนนิยมจากพรรคการเมือง มาให้ความสำคัญกับตัวผู้สมัครที่มีบทบาทสำคัญ มีความผูกพันธ์กับประชาชนในพื้นที่ ที่ปฏิเสธไม่ได้คือเครือข่ายของผู้บริหารท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นนายกเทศมนตรี หรือ สจ. ที่หลายคนอาจจะมีโอกาสได้เข้ามานั่งในพรรคในฐานะ ส.ส.ของพรรค ซึ่งในส่วนของพรรครวม รทสช. จะไปประชุมจัดตั้งสาขาแรกของพรรค รทสช.ที่สุราษฎร์ธานีในวันที่ 22 กันยายน นี้ซึ่งจะมีการเปิดตัวทีมงานและผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยตอนนี้มีผู้สมัครเกือบครบแล้ว

 

“ครั้งต่อไปคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ โดยมีการพูดคุยกันในพรรคคือจากการได้ไปดูสถิติ พบว่าในการเลือกตั้งครั้งใหม่จะมี ส.ส.หน้าใหม่เข้าสภาฯ ไม่ต่ำกว่าหนึ่งในสาม หรือกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ เที่ยวนี้เชื่อว่าจะมีมากกว่าเดิม หรือราว 40-50 เปอร์เซ็นต์ เป็นโอกาสที่จะได้สร้างบุคลากรใหม่มาเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญคือในระดับจังหวัดที่ จ.สุราษฎร์ธานี รวมไทยสร้างชาติจะคัดสรรผู้สมัครที่ถูกใจพี่น้องประชาชน และหวังว่าจะได้รับแรงสนับสนุนจาก สจ.ในพื้นที่” นายเอกนัฏ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง