รีเซต

ผบ.ตร.ตรวจศูนย์คัดกรองโควิดสุวรรณภูมิ กำชับจนท.เข้มมาตรการกรมควบคุมโรค

ผบ.ตร.ตรวจศูนย์คัดกรองโควิดสุวรรณภูมิ กำชับจนท.เข้มมาตรการกรมควบคุมโรค
ข่าวสด
23 เมษายน 2563 ( 10:18 )
115
ผบ.ตร.ตรวจศูนย์คัดกรองโควิดสุวรรณภูมิ กำชับจนท.เข้มมาตรการกรมควบคุมโรค

 

ผบ.ตร.ตรวจศูนย์คัดกรองโควิดสุวรรณภูมิ กำชับจนท.เข้มมาตรการกรมควบคุมโรค มอบสิ่งของบำรุงขวัญในการปฏิบัติงาน ย้ำให้สวมใส่ถุงมือยาง หน้ากากอนามัยทุกครั้ง

 

 

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ สบ.8 ออกตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี พล.อ.ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และคณะ ร่วมต้อนรับ โดยผบ.ตร.ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจร่วมฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

 

ทั้งนี้เวลาประมาณ 21.45 น. จะมีชาวไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) จำนวน 1 เที่ยวบิน ซึ่งประชาชนที่ต้องเดินทางกลับเข้ามาในประเทศช่วงนี้ จะต้องถูกกักตัวในสถานที่ที่รัฐบาลจัดหาให้ เพื่อลดโอกาสของการแพร่โรค รวมทั้งจะต้องนำผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทางเข้ามา ไป State Quarantine ตามมาตรการของรัฐบาล

 

 

ผบ.ตร.ยังกำชับให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชน และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย สวมใส่ถุงมือยาง และหน้ากากอนามัยทุกครั้งในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ขอขอบคุณและชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยร่วมปฏิบัติทุกนายในการให้บริการ ดูแลรักษาความปลอยภัย และความเข้าใจให้แก่พี่น้องประชาชน เป็นต้น

 

 

เพื่อให้ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อฯ พร้อมทั้งการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนให้มากที่สุด อีกทั้ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากหน่วยร่วมปฏิบัติทุกนายปฏิบัติตามมาตรการที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กำหนดอย่างเคร่งครัด

 

พร้อมนำหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ล้างมือ ชุดปลอดเชื้อ หน้ากากที่มีแผ่นกระบังป้องกันใบหน้า (Face Shield Mask) และน้ำดื่ม มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจฯ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง