รีเซต

เปิดตำนานจอมทัพโรมัน "จูเลียส ซีซาร์" รัฐบุรุษแห่งกรุงโรม

เปิดตำนานจอมทัพโรมัน "จูเลียส ซีซาร์" รัฐบุรุษแห่งกรุงโรม
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2566 ( 20:10 )
133
เปิดตำนานจอมทัพโรมัน "จูเลียส ซีซาร์" รัฐบุรุษแห่งกรุงโรม

ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน จอมทัพโรมัน เปิดตำนาน มหากาฬนักรบผู้ยิ่งใหญ่ “จูเลียส ซีซาร์” รัฐบุรุษแห่งกรุงโรม พร้อมจำลองสถานที่สำคัญทาง ประวัติศาสตร์แห่งยุค ได้แก่ เมืองกอลและแม่น้ำ รูบิคอน อาณาจักรโรมัน และกรุงอเล็กซานเดรีย เมืองอียิปต์ ตระการตากับการแสดงแสงสีเสียงแห่งนักรบ สวมบทเป็นกลาดิเอเตอร์ ต่อสู้ดุเดือดในโคลอสเซียมผ่าน VR และใกล้ชิดกับเหล่าทหารโรมันที่คอยเดินตรวจตราทั่วเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม – 10 กันยายน 2566 ที่ ซีคอน บางแค ฮอลล์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

"จูเลียส ซีซาร์" ( Julius Caesar ) หรือ กาอิอุส ยูลิอุส ไกซาร์ ( Gaius Julius Caesar ) เกิดเมื่อประมาณ 100 ปีก่อนคริสต์ศักราช จูเลียส ซีซาร์ เกิดในตระกูลขุนนางเก่าแก่ฐานะมั่งคั่ง และเติบโตมาท่ามกลางมรสุมทางการเมืองระหว่างลุงของเขากับฝ่ายตรงข้าม จูเลียส ซีซาร์ถูกบังคับให้แต่งงานกับลูกสาวเพื่อนของลุง เพื่อเสริมสร้างพันธมิตรทางการเมือง แต่สุดท้ายลุงของเขาก็พ่ายแพ้ต่อสงครามการเมือง และจูเลียส ซีซาร์ก็ถูกบังคับให้หย่ากับภรรยา

แต่เขาไม่ยอม จนสุดท้ายนั้นเขาถูกปลดออกจากกองมรดก และต้องหนีออกจากกรุงโรมไปเป็นทหารชั้นผู้น้อย และเพราะเส้นทางการเป็นทหารนี่เอง ที่เป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถของเขาได้เป็นอย่างดี ทั้งด้านความฉลาดในการวางแผนการรบ และความกล้าหาญไม่กลัวใครของเขา ทำให้เขาไต่เต้าจากทหารชั้นผู้น้อย จนได้ขึ้นมาเป็นแม่ทัพ และย้อนกลับเข้ามายังกรุงโรมอีกครั้งเพื่อลงสนามการเมือง และกอบกู้ชื่อเสียงกลับมาอีกครั้ง

เมื่อจูเลียส ซีซาร์ ได้ประกาศตนเป็น "จอมเผด็จการตลอดชีพเแห่งสาธารณรัฐโรมันซึ่งถือว่าเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดและมีอำนาจเบ็ดเสร็จไม่ต้องขออนุญาตจากเหล่าสภาสูงก่อน เรียกได้ว่านี่เป็นจุดสูงสุดในชีวิตของจูเลียส ซีซาร์ เขามาพร้อมกับนโยบายทางการเมืองที่สนับสนุนประชาชนทั่วไป มากกว่าเหล่าชนชั้นสูงและขุนนาง ทำให้เขานั้นเป็นที่รักของประชาชนเป็นอย่างมากแต่ในทางกลับกันเหล่าชนชั้นสูงแลขุนนางที่ถูกขัดผลประโยชน์ ก็จะไม่ค่อยชอบจูเลียส ซีซาร์ เท่าใดนัก

จูเลียส ซีซาร์ ถือเป็นผู้มีอำนาจมาก แต่ก็มีศัตรูมากมายเช่นกัน รวมถึงเหล่าคณะวุฒิสภาที่เริ่มรู้สึกว่าอำนาจของจูเลียส ซีซาร์ นั้นนับวันจะยิ่งเพิ่มขึ้นจนเกินจะควบคุม จึงคิดจะปลิดชีพเขาเสีย และวันนั้นก็มาถึง ในช่วงสายของวันที่ 15 มีนาคม ช่วง 44 ปีก่อนคริสต์ศักราช ขณะที่จูเลียส ซีซาร์ กำลังยืนอ่านรายงานประชุมสภา เขาก็ถูกลูกเลี้ยงของเขาปลิดชีพอย่างไม่ทันตั้งตัว  ปิดตำนานมหาบุรุษผู้ยิ่งใหญ่

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง