รีเซต

งานศพสุดอลัง! จัดรถแห่เล่นดนตรีสดกว่า 40 คัน ไว้อาลัยผู้เสียชีวิต

งานศพสุดอลัง! จัดรถแห่เล่นดนตรีสดกว่า 40 คัน ไว้อาลัยผู้เสียชีวิต
มติชน
25 กุมภาพันธ์ 2564 ( 18:01 )
222
งานศพสุดอลัง! จัดรถแห่เล่นดนตรีสดกว่า 40 คัน ไว้อาลัยผู้เสียชีวิต

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบ่ายวันนี้ (25 กุมภาพันธ์) มีการจัดงานศพเป็นที่ฮือฮาไปทั่วทั้งตำบล ที่ต่างมีขบวนรถแห่ดนตรีสดทั้งในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ภาคอีสาน และทั่วประเทศ มากกว่า 40 คัน เดินทางมาร่วมงานศพเพื่อตั้งขบวนแห่ไว้อาลัย ส่งศพของ นายบุญยงค์ ทางชัยภูมิ อายุ 63 ปี พ่อของนายเอกรินทร์ ทางชัยภูมิ เจ้าของธุกิจรับต่อรถแห่ และวงดนตรีสด เครื่องเสียงเอกซาวด์ ชัยภูมิ  ที่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา เริ่มตั้งขบวนที่หน้าบ้านเลขที่ 101 ม.7 บ้านหนองหิน ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

 

ซึ่งในงานศพครั้งนี้มีขบวนรถแห่ดนตรีสดจำนวนมากกว่า 40 คัน ร่วมในขบวนแห่ศพเข้าวัดเป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อช่วยกันนำส่งร่างวิญญาณของนายบุญยงค์ ทางชัยภูมิ อายุ 63 ปี ไปยังเมรุวัดโค้กสว่าง ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจ และพร้อมใจร่วมกันส่งวิญญาณของคุณพ่อบุญยงค์ ทางชัยภูมิ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของลูกหลานและเครือญาติผู้เสียชีวิต

 

ซึ่งในเส้นทางรถแห่ยาวตลอดระยะทาง 3 กิโลเมตร ก็ได้มีการเล่นดนตรีสด ตามที่คุณพ่อบุญยงค์ ได้สั่งเสีย ก่อนที่จะเสียชีวิต เพื่อไม่ให้เกิดบรรยากาศเกิดความโศกเศร้าในงาน และที่ตลอดเส้นทางที่ขบวนรถแห่ดนตรีสดผ่าน ผู้ที่ขับรถผ่านไปมา ได้นำลูกหลานจอดรถแวะถ่ายรูป เพื่อเก็บภาพเป็นที่ระลึก เป็นที่ฮือฮาไปทั่วของคนทั้งตำบล ซึ่งการนำรถแห่มาแห่ขบวนแบบนี้ก็เป็นความต้องการของลูกหลาน และเครือญาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้เสียชีวิต เป็นคนที่มีความสามารถทางด้านเครื่องเสียงดนตรี และรถแห่ และได้ถ่ายทอดความรู้ความสามารถ ให้แก่ลูกหลานคนในตระกูลนี้ได้ประสบผลสำเร็จ ทำให้คนรถแห่ของตนเองนั้น เป็นที่รู้จักแพร่หลายในทั่วประเทศในปัจจุบัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง