รีเซต

กลุ่มมิตรผล ผนึกพาเนล พลัส มอบเตียงไม้ให้รพ.สนาม ราชบุรี สำหรับผู้ป่วยโควิด

กลุ่มมิตรผล ผนึกพาเนล พลัส มอบเตียงไม้ให้รพ.สนาม ราชบุรี สำหรับผู้ป่วยโควิด
มติชน
4 สิงหาคม 2564 ( 15:41 )
76
กลุ่มมิตรผล ผนึกพาเนล พลัส มอบเตียงไม้ให้รพ.สนาม ราชบุรี สำหรับผู้ป่วยโควิด

นายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มมิตรผล เปิดเผยว่า กลุ่มมิตรผลร่วมมือกับ พาเนล พลัส บริษัทในเครือที่ผลิตวัสดุทดแทนไม้ ผลิตและส่งมอบเตียงสนามไม้อย่างเร่งด่วน พร้อมมอบเงินสนับสนุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ และปรับปรุงสถานที่สำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในจังหวัดราชบุรี ผ่าน “กองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทย สู้ภัย COVID-19” รวมมูลค่ากว่า 3,300,000 บาท

 

 

“ตลอดระยะเวลาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน กลุ่มมิตรผลได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นการมอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อต่าง ๆ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบเชิงเศรษฐกิจ ในส่วนของโรงพยาบาลสนามจังหวัดราชบุรีแห่งนี้ ภายหลังจากเห็นยอดผู้ติดเชื้อของจังหวัดที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน เพราะความเป็นอยู่และการดูแลผู้ติดเชื้อเป็นเรื่องสำคัญ จึงหารือกับจังหวัดราชบุรีและร่วมกับจังหวัดดำเนินการทันที ทำให้โรงพยาบาลสนามเตรียมพร้อมเสร็จภายในหนึ่งสัปดาห์”

 

 

 

 

อัมพร กาญจนกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาเนล พลัส จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่นี้ เป็นการแพร่ระบาดที่รวดเร็วและส่งผลกระทบต่อสังคมไทยเป็นวงกว้าง รวมถึงผู้ติดเชื้อก็ขาดแคลนเตียงในการรักษา ทำให้ต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นทั่วประเทศ บริษัทฯในฐานะของผู้ผลิตวัสดุทดแทนไม้ จึงคิดค้นและต่อยอดการผลิตแผ่นไม้สู่การผลิตเตียงสนามที่ออกแบบตามหลักการยศาสตร์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของผู้ป่วย ยึดหลักความแข็งแรง ทนทาน ประกอบเร็ว

 

 

ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที สามารถเช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ และเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมเพราะผลิตจากวัสดุธรรมชาติ

 

 

อัมพร กล่าวว่า ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และร่วมกับกลุ่มมิตรผลในการมอบให้กับโรงพยาบาลสนามในหลายจังหวัดไปแล้วกว่า 1,000 เตียง ได้แก่ จังหวัดสงขลา สมุทรสาคร สุพรรณบุรี กรุงเทพฯ และล่าสุดที่จังหวัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง