รีเซต

เปิดตัว “ฟินนิกซ์ (FINNIX)” แอพพ์เงินกู้ถูกกฎหมาย ให้วงเงินกู้สูงสุด 1 แสนบาท คิดดอกเบี้ย 2.75% ต่อเดือน

เปิดตัว “ฟินนิกซ์ (FINNIX)” แอพพ์เงินกู้ถูกกฎหมาย ให้วงเงินกู้สูงสุด 1 แสนบาท คิดดอกเบี้ย 2.75% ต่อเดือน
มติชน
2 กันยายน 2564 ( 14:25 )
195
เปิดตัว “ฟินนิกซ์ (FINNIX)” แอพพ์เงินกู้ถูกกฎหมาย ให้วงเงินกู้สูงสุด 1 แสนบาท คิดดอกเบี้ย 2.75% ต่อเดือน

เมื่อวันที่ 2 กันยายน นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท มันนิกซ์ เป็นบริษัทในเครือของ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ร่วมทุนกับ Abakus Group ฟินเทคยูนิคอร์นจากประเทศจีน เปิดตัว แอพพลิเคชั่น “ฟินนิกซ์ (FINNIX)” แอพพ์เงินกู้ถูกกฎหมาย ให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์อย่างเป็นทางการ หลังเปิดให้บริการมานานกว่า 1 ปี จนในปัจจุบันมียอดการดาวน์โหลดมากกว่า 3.5 ล้านครั้ง ปล่อยสินเชื่อแล้วมากกว่า 3 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้า 5 พันล้านบาท ภายในสิ้นปี 2564 และมุ่งสู่การเป็นแอพพ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

“นับตั้งแต่ช่วงเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หนี้ครัวเรือนของคนไทยสูงขึ้นมาก อย่างไตรมาสแรกปีนี้ที่พุ่งสูงถึง 90% ต่อจีดีพี ซึ่งทำให้เห็นว่าคนไทยกำลังขาดสภาพคล่องทางด้านการเงินอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อย หรือ ไม่มีเอกสารยืนยันบัญชีการเงินยิ่งไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และ บริการของธนาคาร และ สถาบันการเงินได้” นางสาวถิรนันท์ กล่าว

 

 

 

 

นางสาวถิรนันท์ กล่าวว่า แอพพ์ฟินนิกซ์ (FINNIX) ให้วงเงินกู้ตั้งแต่ 2,000-100,000 บาท เน้นเจาะกลุ่มคนทำมาหากินทุกอาชีพรวมถึงธุรกิจรายย่อย ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการสินเชื่อของสถาบันการเงินหรือธนาคารได้ เพราะขาดเอกสารการเงินและไม่มีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน ให้สามารถกู้เงินผ่านแอพพ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อนุมัติสินเชื่อภายใน 5 นาที ดอกเบี้ยต่ำเพียง 2.75% ต่อเดือน (33% ต่อปี) คิดดอกเบี้ยลดต้นลดดอก ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง ชำระหนี้โดยจ่ายขั้นต่ำ จ่ายเต็มจ่ายแค่ดอกเบี้ย หรือจะผ่อนจ่ายได้นาน 12 เดือน ช่วยลดปัญหาหนี้นอกระบบที่ไม่เป็นธรรม

 

 

“มันนิกซ์มีจุดแข็ง คือ ระบบปฏิบัติการที่ผสานพลังดิจิทัลของเทคโนโลยีเอไอ และแมชชีนเลิร์นนิ่ง ทำให้ประเมินความเสี่ยงของลูกค้าได้รวดเร็ว ครอบคลุม และแม่นยำ ปลอดภัย ตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าที่หลากหลายได้ทันใจ จึงสามารถให้บริการแอพพ์สินเชื่อในรูปแบบออนไลน์ได้โดยไม่ต้องมีสาขา แต่ก็เข้าถึงคนไทยได้ทุกพื้นที่ แค่ลูกค้ามีสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็สมัครสินเชื่อได้ สอดรับเป็นอย่างดีกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้ช่วยคนทำมาหากินเข้าถึงสินเชื่อที่ถูกกฎหมายได้มากยิ่งขึ้น” นางสาวถิรนันท์ กล่าว

 

 

ภายในงานเปิดตัวแอพพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX) ยังได้รับเกียรติจากเจ้แขกแหกปาก เจ้าของวลีเด็ด “ชีวิตต้องสู้!! เพราะกู้ร้อยละ 20” มาเล่าถึงอดีตการเป็นลูกหนี้นอกระบบผู้ปลดหนี้ได้สำเร็จ พร้อมกับคุณฟ้า-กนกพรรณ หมวกไสว ผู้ก่อตั้งเพจมือปราบหนี้นอกระบบ-แอพเงินกู้ บอกเล่าประเด็นในสังคมที่น่าสนใจ อาทิ กรณีศึกษาจากการช่วยเหลือเหยื่อจากภัยร้ายของแอพพ์เงินกู้นอกระบบ และวิธีรับมือแก้ไขให้หลุดพ้นจากวังวนแอพพ์เหล่านี้เมื่อพลาดไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง