รีเซต

กทม.เผยจุฬาฯพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 13 ราย สัมผัสเสี่ยงถึง 619 ราย

กทม.เผยจุฬาฯพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 13 ราย สัมผัสเสี่ยงถึง 619 ราย
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:17 )
117
กทม.เผยจุฬาฯพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 13 ราย สัมผัสเสี่ยงถึง 619 ราย

(9 ก.พ. 64) พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 18/2564 ที่ประชุมได้หารือถึงกรณีพบเจ้าหน้าที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันตรวจพบติดเชื้อ 13 ราย

 

จากการสอบสวนโรคพบว่า มี 1 ราย เป็นบุคคลภายนอก ได้มาเยี่ยมพ่อที่พักในหอพักของจุฬาฯ ทุกเสาร์-อาทิตย์ ส่วนอีก 12 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ของจุฬาฯ ประกอบด้วย พนักงานรักษาความปลอดภัย 8 ราย ซึ่งมีการรับประทานอาหารร่วมกัน และพนักงานทำความสะอาด 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อจำนวน 10 ราย พักอยู่ที่หอพักจุฬานิวาสซึ่งเป็นที่พักสำหรับเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ส่วนอีก 2 ราย อยู่ระหว่างติดตามสอบสวนโรค

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันจุฬาฯ ได้ประกาศให้จุฬานิวาสเป็นเขตต้องดูแลเป็นพิเศษ และได้ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุก  ผู้พักอาศัยทั้งหมด 560 คน รวมทั้งได้ดำเนินการค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงซึ่งมีจำนวน 619 ราย แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 230 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 389 ราย

 

นอกจากนี้ กรมควบคุมโรคและสำนักอนามัยได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดสวนหลวงซึ่งตั้งอยู่บริเวณอุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อค้นหาผู้มีความเสี่ยงเนื่องจากพบว่ามีผู้ป่วยหลายคนไปใช้บริการในสถานที่ดังกล่าว

 

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย จะประสานความร่วมมือกับจุฬาฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการสอบสวนโรค  ควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 บริเวณดังกล่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

 

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง