รีเซต

ผวจ.ประจวบฯ ย้ำชัด! ก่อนเปิด หัวหิน รีชาร์จ ต้องฟัง ประชาชาชน-ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ลั่นไม่พร้อมเลื่อน

ผวจ.ประจวบฯ ย้ำชัด! ก่อนเปิด หัวหิน รีชาร์จ ต้องฟัง ประชาชาชน-ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ลั่นไม่พร้อมเลื่อน
ข่าวสด
10 กันยายน 2564 ( 16:13 )
64
ผวจ.ประจวบฯ ย้ำชัด! ก่อนเปิด หัวหิน รีชาร์จ ต้องฟัง ประชาชาชน-ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ลั่นไม่พร้อมเลื่อน

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ย้ำชัด รวมทำแผนงาน ประเมินสถานการณ์โควิด ติดตามการแก้ไขปัญหาโรคระบาดทุกภาคส่วน ที่สำคัญก่อนเปิด หัวหิน รีชาร์จ ต้องฟังเสียงสะท้อน ประชาชน ผู้ประกอบท่องเที่ยว หากไม่พร้อมควรเลื่อนออกไปตามวันเวลาที่เหมาะสม นายกสมาคมโรงแรมฯ เสนอเปิดเมืองชะอำ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัว ส่วนรายงานที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เสนอห้ามแฟนบอลเข้าชม บอลไทยลีก แมตช์ ประจวบฯ เอฟซี กับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามอ่าว สเตเดี้ยม ครั้งแรกของฤดูกาล วันที่ 3 ตุลาคม 2564

 

 

วันที่ 10 กันยายน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้นายศีริศักดิ์ ศิริมังคลา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมทำแผนงานรวมทั้งประเมินสถานการณ์โควิด 19 และติดตามการแก้ไขปัญหาโรคระบาดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ที่สำคัญก่อนเปิดโครงการหัวหิน รีชาร์จ ตามเป้าหมายของรัฐบาลในเดือนตุลาคม 2564 เพื่อเปิดเมืองหัวหินต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัว

 

 

"ผู้เกี่ยวข้องต้องเปิดรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชน ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นหลัก พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ แนวทาวงการช่วยเหลือเยียวยาผลกระทบ เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงไปยังหน่วยงานระดับนโยบาย ป้องกันผลกระทบที่เกิดขึ้นในภายหลัง ยืนยันว่าการเปิดโครงการทุกฝ่ายต้องจะได้รับประโยชน์ให้มีรายได้จากการท่องเที่ยว หากไม่พร้อมก็ควรเลื่อนออกไปตามวันเวลาที่เหมาะสม และ ส่วนตัวได้ไปสุ่มตรวจความพร้อมในพื้นที่ อ.หัวหิน ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง" นายพัลลภ กล่าว

 

 

นายวสันต์ กิตติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก รับผิดชอบพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ. เพชรบุรี กล่าวว่า การเปิดเมืองหัวหินรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นสิ่งที่ดี หลังจากรัฐบาลเล็งเห็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เนื่องจากที่ผ่านมา 2 ปี ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบอย่างหนัก ขณะที่สมาคมฯต้องการสะท้อนว่าการเปิดเมืองหัวหินในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ คาดการณ์รายได้ 1,200 ล้านบาท น่าจะมีความเป็นไปได้น้อยมาก และผู้เกี่ยวข้องควรให้ความสนใจกับตลาดท่องเที่ยวของคนไทย

 

 

นายวสันต์ กล่าวว่า ไม่ควรเปิดเมืองเฉพาะเขตเทศบาลเมืองหัวหิน แต่ควรจะเปิดให้ครบทุกตำบล ควรเน้นทำตลาดคนไทย ซึ่งจะได้ประโยชน์กับผู้ประกอบการในภาพรวม ต้องมีการวางแผนจะทำอย่างไรให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่เดือดร้อนทุกประเภทได้รับประโยชน์ ขณะเดียวกันในวันที่ 1 ตุลาคม จะเปิดท่องเที่ยวเมืองชะอำ ต้อนรับตลาดคนไทยและตลาดท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาเสริม โดยมีมาตรการป้องกันโควิด 19 แม้ว่า อ.ชะอำ ยังไม่มีคลัสเตอร์การระบาดเหมือน อ.หัวหิน

 

 

มีรายงานว่าในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เห็นชอบให้ บริษัท สโมสรฟุตบอล พีทีประจวบ เอฟซี จำกัด ใช้สนามสามอ่าว สเตเดียม ภายในสนามกีฬากลาง จ.ประจวบฯ อำเภอเมือง จัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพรายการไทยลีก ฤดูกาล 2021 ภายใต้มาตรการควบคุมโรคที่ภาครัฐกำหนด ห้ามประชาชนเข้าชมในสนาม โดยจัดการแข่งขันที่สนามสามอ่าว สเตเดี้ยมครั้งแรกของฤดูกาลในวันที่ 3 ตุลาคม 2564 เป็นการพบกันระหว่างสโมสรพีที ประจวบฯ เอฟซี กับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เห็นชอบให้โรงเรียนนานาชาติหัวหิน จัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนในระดับชั้น ม.1 - ม.6 ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคที่ภาครัฐกำหนดอย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง