รีเซต

อนุบาลบุรีรัมย์ ประชุมผู้ปกครอง-กำชับบุคลากรครู พร้อมรับสถานการณ์โควิดเป็นโรคประจำถิ่น

อนุบาลบุรีรัมย์ ประชุมผู้ปกครอง-กำชับบุคลากรครู พร้อมรับสถานการณ์โควิดเป็นโรคประจำถิ่น
มติชน
22 พฤษภาคม 2565 ( 15:23 )
116
อนุบาลบุรีรัมย์ ประชุมผู้ปกครอง-กำชับบุคลากรครู พร้อมรับสถานการณ์โควิดเป็นโรคประจำถิ่น

โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ พร้อมรับสถานการณ์โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น กำชับบุคลากรครู ยังมีความเข้มข้นการป้องกันการแพร่ระบาด เว้นระยะห่าง หากมีการประกาศ ชี้วัคซีนในเด็กได้ผล พบมีเด็กติดเชื้อมาจากผู้ปกครองเพียง 2 คน เผยเป็นการเปิดเรียนแบบออนไซด์ ที่มีความสุขที่สุดในรอบ 2 ปี

 

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ ลานโดมโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ นายชาญชัย ไชยพิศ ผอ.โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ ได้จัดให้มีการประชุมผู้ปกครองเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 และอนุบาล 3 เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงแนวทางปฏิบัติ ความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองเด็กนักเรียน ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน หลังจากเปิดเรียนมาได้ 4 วันที่ผ่านมา

 

นายชาญชัย ผอ.โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ กล่าวว่า แนวทางที่คณะครูให้แนวทางผู้ปกครอง อันดับแรกคือการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน 4 วันที่ผ่านมา ของการเรียนแบบออนไซด์ ตรวจสอบพบว่ามีเด็กติดโควิด-19 เพียง 2 คน และเป็นการติดมาจากข้างนอก ก่อนที่จะมีการเปิดภาคเรียน โดยในช่วงที่มีการเปิดเรียน 4 วันที่ผ่านมายังไม่พบว่าเด็กติดโควิด

 

การเรียนแบบออนไซด์ 100 เปอร์เซ็นต์ ตามนโยบายของ สพฐ.เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ปีการศึกษา 2563 มีการเรียนแบบออนไซด์ ไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ นอกนั้นเรียนออนไลน์ทั้งหมด ปีการศึกษา 2564 ได้เรียนแบบออนไซด์ แค่ปลายเทอม

 

ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่มีการเรียนแบบออนไซค์ 100 เปอร์เซ็นต์ กรณีรัฐบาลจะมีการประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ทางโรงเรียนก็พร้อมจะปฏิบัติตามนโยบาย

 

แต่จะยังเข้มข้นในการเว้นระยะห่าง ตรวจคัดกรองบุคลากรครูอย่างสม่ำเสมอ เพราะการเว้นระยะห่าง และการป้องกัน จะส่งผลดีในหลายด้าน เป็นการป้องกันโรคติดต่ออย่างอื่นได้ดีอีกด้วย ส่วนการฉีดวัคซีนให้เด็ก ยังมีความจำเป็น เพราะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีการสำรวจก่อนที่เปิดเรียน พบมีเด็กติดเชื้อจากผู้ปกครองเพียง 2 คนเท่านั้น

 

นายชาญชัย ผอ.โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ กล่าวอีกว่า การเปิดเรียนแบบออนไซด์ในปีนี้ เป็นการส่งสัญญาณว่า นักเรียนน่าจะไม่ได้เรียนแบบออนไลน์อีก ถ้าไม่มีการเกิดโรคอุบัติใหม่ขึ้นมาอีก ทั้งครูและนักเรียนในตอนนี้ ถือว่ามีความสุขที่สุดตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง