รีเซต

รวบเจ้าของร้านบนเฟซบุ๊ก-แผงค้าในตลาดสด 2 ราย ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา

รวบเจ้าของร้านบนเฟซบุ๊ก-แผงค้าในตลาดสด 2 ราย ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา
77ข่าวเด็ด
31 มีนาคม 2563 ( 07:00 )
55
รวบเจ้าของร้านบนเฟซบุ๊ก-แผงค้าในตลาดสด 2 ราย ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา

เพชรบูรณ์รวบเจ้าของร้านบนเฟซบุ๊กและแผงค้าในตลาดสด 2 ราย ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา

วันที่ 31 มีนาคม นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงการติดตามสถานการณ์หน้ากากอนามัย ซึ่งชาวเพชรบูรณ์ได้ร้องเรียนถึงกรณีที่มีผู้จำหน่ายเกินราคาที่กำหนดว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ ร่วมกับสภ.หล่มสัก ตรวจสอบผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “ไอ้ แหลมฉบัง หยาดเยิ้ม” ที่อ.หล่มสักหลังได้รับการร้องเรียนโดยวางแผนล่อซื้อ จนพบว่าร้านดังกล่าวจำหน่ายหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือโดยไม่ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่าย โดยตรวจยึดของกลางหน้ากากอนามัยได้จำนวน 136 กล่อง กล่องละ 50 ชิ้น รวม 6,800 ชิ้น

นายสุพลกล่าวว่า ทางเจ้าของร้านให้การว่า จำหน่ายหน้ากากในราคากล่องละ 680 บาท เฉลี่ยชิ้นละ 13.60 บาท พร้อมให้การรับหน้ากากมาจากผู้ค้ารายอื่น ทางเจ้าหน้าที่จึงเตรียมขยายผลต่อไป ส่วนเจ้าของร้านทางเจ้าหน้าที่กล่าวหากระทำความผิดจำหน่ายสินค้าหน้ากากอนามัยเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด และไม่ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายปลีกสินค้า ตามมาตรา 28 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542

พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า ส่วนอีกรายทางเจ้าหน้าที่ ตม.เพชรบูรณ์ ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ และสภ.หนองไผ่ จับกุมแผงขายของภายในตลาดสดรัตนชัย ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ ซึ่งจำหน่ายหน้ากากอนามัยซึ่งเป็นสินค้าควบคุม เกินกว่าราคากำหนด จึงควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองไผ่เพื่อดำเนินคดีเช่นเดียวกัน สำหรับอัตราโทษกรณีไม่ติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายมีโทษปรับ ไม่เกิน 1 หมื่นบาท และกรณีจำหน่ายเกินราคาควบคุม มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ จึงขอความร่วมมือกรณีพบเห็นผู้กระทำการฝ่าฝืน สามารถโทรแจ้งสายด่วน 1569 หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง