รีเซต

พระมหาไพรวัลย์-หมอปลา บุกหา 'หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล' ถึงสำนัก ชี้พฤติกรรมไม่โปร่งใส จี้สำนักพุทธฯตรวจสอบ

พระมหาไพรวัลย์-หมอปลา บุกหา 'หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล' ถึงสำนัก ชี้พฤติกรรมไม่โปร่งใส จี้สำนักพุทธฯตรวจสอบ
มติชน
19 เมษายน 2564 ( 00:00 )
159
พระมหาไพรวัลย์-หมอปลา บุกหา 'หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล' ถึงสำนัก ชี้พฤติกรรมไม่โปร่งใส จี้สำนักพุทธฯตรวจสอบ

จากกรณีลูกสาวครูชาว จ.ชัยภูมิ ร้องเรียนว่าแม่ตัวเองซึ่งมีอาชีพครู หลงงมงายพระรูปหนึ่งที่มีสำนักอยู่ใน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เกรงว่าแม่จะถูกพระหลอก เพราะเงินเดือนแม่เกือบ 1 แสนบาทไม่เหลือ ถึงขั้นสร้างสำนักไว้หลังบ้านที่ จ.ชัยภูมิ ทำให้โลกโซเชียลแบ่งออกเป็นสองฝ่าย

 

เบื้องต้น ฝ่ายหนึ่งอ้างหลวงปู่หลอกลวงชาวบ้าน ทำให้งมงาย อีกฝ่ายระบุหลวงปู่ไม่ทำให้ชาวบ้านต้องเดือนร้อน ซ้ำยังสอนให้เป็นคนดี จึงมีคนมาเลื่อมใส หลังจากเป็นข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

 

ล่าสุด วันนี้ (18 เมษายน) หมอปลา มือปราบสัมภเวสี และ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เดินทางมาไปที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง ตั้งอยู่บนที่ดิน สปก.บ้านเขาย้อยพัฒนา หมู่ 16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่พำนักของ นายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล อายุ 38 ปี ชาวกระบี่ แต่งกายคล้ายพระ แต่ผ้าเป็นสีดำ โดยอ้างตัวเป็น หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล เพื่อต้องการมาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และอยากทราบถึงต้นสังกัดของลัทธิดังกล่าวว่ามีความเชื่อมโยงกับศาสนาพุทธอย่างไร

 

ต่อมา น.ส.เอ๋ ลูกสาวครูชาว จ.ชัยภูมิ ที่เคยไปร้องเรียนต่อสื่อให้มาตรวจสอบ ได้เดินทางมาที่สำนักของหลวงปู่ พร้อมกับแฟนหนุ่ม แต่บังเอิญขับรถสวนทางกันระหว่างปากทางเข้าสำนักกับถนนใหญ่

 

น.ส.เอ๋ได้จอดรถขวางทางรถของลูกศิษย์หลวงปู่ไว้ เพราะทราบว่าแม่อยู่ในรถของหลวงปู่ ซึ่งกำลังขับรถออกไปจากสำนัก เนื่องจากมีนักข่าวและชาวบ้านเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดย น.ส.เอ๋จะให้แม่เดินทางกลับบ้านกับตนเอง

 

จากนั้น น.ส.เอ๋พยายามให้แม่ลงจากรถ แต่ทั้งหลวงปู่และแม่ น.ส.เอ๋ ไม่ยอมลงมาจากรถ ท่ามกลางผู้สื่อข่าวจากหลายแห่งมาล้อมรถเพื่อต้องการสอบถามข้อเท็จจริง

 

กระทั่งนานกว่า 1 ชม. หลวงปู่ ลูกศิษย์ และแม่ น.ส.เอ๋ ได้เดินลงมาจากรถ

จากนั้นหลวงปู่ได้มานั่งที่แคร่ไม้ ผู้สื่อข่าวซักถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทันใดนั้น ภรรยาหมอปลาได้เข้าไปนั่งบนแคร่กับหลวงปู่ ทำให้ลูกศิษย์หลวงปู่ไม่พอใจว่าตีตนเสมอ เกิดการโต้เถียงกัน จนเกิดความวุ่นวายขึ้นถึง 2 ครั้ง

 

หลังจากนั้นได้มีการนั่งคุยด้วยกันทุกฝ่าย ทั้งหมอปลา พระมหาไพรวัลย์ น.ส.เอ๋ และลูกศิษย์หลวงปู่ แต่ไม่สามารถยุติกันได้ ทั้งสองฝ่ายต่างอ้างเหตุผลคนละแนวทาง

 

พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า จากที่พูดคุยกับชายที่อ้างตัวเองว่าเป็นหลวงปู่ มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส พยายามอ้างเหตุผลซึ่งตรงกันข้ามกับความเป็นจริง ทิ้งปัญหาให้ลูกศิษย์เป็นคนตอบแทน หรือรับผิดชอบแทนทั้งหมด

 

ด้าน หมอปลา ย้ำว่า เรื่องดังกล่าวมีผู้นำหมู่บ้านให้ท้าย จึงอยากจะให้สำนักพุทธฯเข้ามาตรวจสอบเรื่องทั้งหมด เพราะนี่คือการหลอกลวงประชาชน

 

ขณะที่ น.ส.เอ๋ ลูกสาวครูชาว จ.ชัยภูมิ บอกว่า ที่ผ่านมาคอยดูพฤติกรรมของแม่มาโดยตลอด ทั้งเสียเงิน เสียเวลา ไม่อยากให้แม่ต้องมางมงายแบบนี้อีก และอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาจัดการให้โดยเร็ว ก่อนชาวบ้านจะถูกหลอกลวงมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง