รีเซต

เคลียร์ชัด! รองเท้าติดลาย “ธงชาติไทย-พญาครุฑ” เป็นของปลอม

เคลียร์ชัด! รองเท้าติดลาย “ธงชาติไทย-พญาครุฑ” เป็นของปลอม
TNN ช่อง16
16 มีนาคม 2564 ( 14:05 )
363
เคลียร์ชัด! รองเท้าติดลาย “ธงชาติไทย-พญาครุฑ” เป็นของปลอม

วันนี้ ( 16 มี.ค. 64 )จากกรณีมีบริษัทแบรนด์เสื้อผ้า DNAProud ผลิตรองเท้าออกแบบคอลเลกชันใหม่เป็นลายประเทศไทย พร้อมติด “พญาครุฑ” ที่รองเท้า จนโดนชาวไทยทั้งประเทศออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากคนไทยมีความเชื่อว่า พญาครุฑ เป็นสิ่งที่อยู่สูง จึงไม่ควรนำมาติดที่รองเท้า ขณะที่อีกฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่ควรนำไปคิดมาก


ล่าสุดเพจ “CURATORS” ได้ออกมาระบุข้อความดับกระแสดรามาของกรณีดังกล่าว โดยได้บอกว่า “รองเท้าลายครุฑกับสีธงชาติ” นั้น เป็นของปลอม โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า

“จากสำนักข่าวมากมายที่มีประเด็นถกเถียงกันมากของเจ้ารองเท้าที่มีลายครุฑและสีธงชาติไทยมาประดับบนรองเท้า โดยหลายๆ สื่อได้แจ้งว่า มีรองเท้าแบรนด์ดังได้นำไปทำ ซึ่งจริงๆ แล้วรองเท้าในภาพเป็นรองเท้าของปลอมจากทางจีนที่ได้มีการเอาทรงรองเท้าของ Air Jordan 13 มาใช้เป็นโมเดลแล้วได้พยายามหยิบเอกลักษณ์ของไทยต่างๆ มาใส่ โดยในรูปจะมีเขียน “The name can be customize” มันคือการให้เราแก้ไขเป็นชื่อเราได้นั่นเอง


เพราะทางบริษัทของปลอมคิดว่าการเอาเอกลักษณ์ของประเทศเราต่างๆ จะทำให้คนไทยสนใจหรือชื่นชอบรองเท้าคู่นี้เหมือนที่ต่างประเทศได้นำธงและเอกลักษณ์ต่างๆ ไปใส่บนรองเท้าและคนประเทศนั้นๆ จะชื่นชอบ แต่ผิดตรงมันใช้ไม่ได้กับประเทศไทย จนเกิดดรามานั่นเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง