รีเซต

ภูเก็ตนำกำลังนับร้อยปิดเมืองสกัด โควิด ชาวบ้านโวยออกประกาศฉุกเฉิน

ภูเก็ตนำกำลังนับร้อยปิดเมืองสกัด โควิด ชาวบ้านโวยออกประกาศฉุกเฉิน
ข่าวสด
30 มีนาคม 2563 ( 08:22 )
41
ภูเก็ตนำกำลังนับร้อยปิดเมืองสกัด โควิด ชาวบ้านโวยออกประกาศฉุกเฉิน

ภูเก็ตสนธิกำลังนับร้อยปิดเมืองสกัด โควิด

จากกรณีมีประกาศจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 11/2563 เรื่อง ปิดช่องทางเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ต ทั้งทางบกและทางน้ำ ตั้งแต่เวลา 00.01 น.ของวันที่ 30 มี.ค.-30 เม.ย.นี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.ภูเก็ต ได้เดินทางลงพื้นที่ด่านท่าฉัตรไชย ซึ่งเป็นด่านเข้าออกจ.ภูเก็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้านที่สนธิกำลังนับร้อยนาย เตรียมความพร้อมปิดด่านท่าฉัตรไชยห้ามเข้าออกจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เวลา 00.01 ของวันที่ 30 มี.ค. เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ระบาดหนักในพื้นที่

ปชช.ทยอยเข้าออกพื้นที่ให้ทันเวลาปิดเมืองสกัด โควิด

ปชช.ทยอยเข้าออกพื้นที่ให้ทันเวลาปิดเมืองสกัด โควิด

ทั้งนี้ พบว่าหลังจากที่จ.ภูเก็ตออกประกาศฉบับดังกล่าวเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในจ.ภูเก็ตจำนวนมากทยอยออกจากพื้นที่ ขณะประชาชนชาวภูเก็ตที่อยู่ต่างจังหวัดก็เร่งเดินทางเข้ามาก่อนที่จะมีการปิดด่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดไข้ของผู้เดินทางเข้าออกทุกราย

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

ภูเก็จสนธิกำลังเจ้าหน้าที่นับร้อยนายปิดเมือง

จากนั้นเมื่อถึงเวลา 00.01 น.ของวันที่ 30 มี.ค. เจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์มาทำการปิดกั้นด่านห้ามรถเข้าออกทันที โดยระหว่างนั้นพบว่า ยังมีประชาชนชาวภูเก็ตหลายสิบรายที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดกลับมาบ้านในจ.ภูเก็ตไม่สามารถเข้าได้ และมีการรวมตัวกันเรียกร้องต่อเจ้าหน้าที่ว่าได้รับความเดือดร้อนกลับเข้าพื้นที่ไม่ทันเวลา เนื่องจากทางจังหวัดออกประกาศแบบฉุกเฉินเดินทางเข้ามาไม่ทัน

ทำให้ นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผวจ.ภูเก็ต ต้องเข้าเจรจาและอธิบายเหตุผลที่ทางจังหวัดต้องออกประกาศแบบฉุกเฉิน เนื่องจากขณะนี้จ.ภูเก็ตมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน ทางเจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นต้องต้องออกประกาศฉบับดังกล่าว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและรักษาความปลอดภัยของพี่น้องชาวภูเก็ตให้ได้มากที่สุด

บริเวณทางเข้าออกที่มีการปิดด่าน

แต่ก็อนุโลมให้ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวเข้าพื้นที่ได้ เนื่องจากเดินทางมาในช่วงเวลาที่คาบเกี่ยว แต่ทุกคนต้องผ่านการคัดกรอง สอบสวน และวัดไข้จากเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ ทางจังหวัดจะไม่อนุญาตให้มีการเข้าออกภายในจังหวัดโดยเด็ดขาด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

___________________________________________________________

ข่าวที่เกี่ยวข้อง