รีเซต

"พัทยา" เริ่มทดลองใช้จุดคัดกรองเข้าออก 8 จุด ล่าสุดชลบุรีมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2

"พัทยา" เริ่มทดลองใช้จุดคัดกรองเข้าออก 8 จุด ล่าสุดชลบุรีมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2
มติชน
15 เมษายน 2563 ( 16:29 )
77
"พัทยา" เริ่มทดลองใช้จุดคัดกรองเข้าออก 8 จุด ล่าสุดชลบุรีมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2

 

หลังจากที่เมืองพัทยากำหนดมาตรการปิดเมืองสกัดโควิด-19 Lock Down Pattaya ก่อนที่จะมีการยกเลิกและปรับแผนใหม่ เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องการจราจรและการกรอกเอกสารตรงจุดคัดกรองจึงตัดสินใจยกเลิกจุดคัดกรองทั้ง 5 จุด เพื่อบรรเทาผลกระทบและความเดือดร้อนของประชาชน จนกระทั่งล่าสุดได้มีการกำหนดจุดคัดกรองออกมาใหม่รวมทั้งสิ้น 8 จุด ซึ่งแต่ละจุดคัดกรอง ตั้งแต่จุดคัดกรองที่ 1 ริมถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้าพัทยา บริเวณจุดกลับรถหน้าทางเข้าโรงเรียนมารีวิทย์ ไปจนถึงจุดคัดกรองที่ 8 ริมถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้าชลบุรี บริเวณแยกสำนักงานอัยการภาค 2

 

โดยช่วงเวลา 14.00 น. เริ่มทดลองใช้ 8 ด่านโดยมี นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ออกมาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ทั้ง 8 ด่าน โดยแต่ละด่านจะแบ่งเป็นช่องต่างๆแยกเป็น 4 ช่อง โดยช่องที่ 1 สำหรับจักรยานยนต์ ช่องที่ 2 บุคคลทั่วไป (ใช้หนังสือหรือบัตรรับรองบุคคล) ช่องที่ 3 บุคคลทั่วไป (ใช้หนังสือหรือบัตรรับรองบุคคล) และช่องที่ 4 สำหรับคนในพื้นที่ อ.บางละมุง (บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเจ้าหน้าที่รัฐ บัตรพนักงานเอกชน โดยจะนำผลสรุปการทำงาน รวมถึงพบปัญหาอุปสรรค ต่างๆซึ่งจะนำกลับไปประชุมเวลา19.00น.เพื่อปรับใช้ในวันพรุ่งนี้ที่ 16 เมษายน 2563 ซึ่งจะเป็นการตั้งจุดคัดกรองเต็มรูปแบบ ตั้งแต่เวลา 14:00 น. เริ่มปฏิบัติการจริงจุดคัดกรองทางเข้า-ออก เมืองพัทยาเต็มรูปแบบ จำนวน 8 จุดโดยพร้อมเพรียงกัน

 

ล่าสุดทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี แถลงข่าวถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีวันนี้ พบผู้ป่วยยืนยันแล้ว 83 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย โดยอยู่ระหว่างการรักษา 32 ราย รักษาหายแล้ว 49 ราย มากขึ้นจากเมื่อวาน (14 เม.ย.) 2 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตรวม 2 ราย (เท่าเดิม) สำหรับพื้นที่ที่พบผู้ป่วยมากที่สุดคือ อ.บางละมุง 39 ราย, อ.เมือง 27 ราย, อ.ศรีราชา 6 ราย, อ.สัตหีบ 4, อ.พานทอง 3, อ.พนัสนิคม หนองใหญ่ บ้านบึงและจ.ระยอง พื้นที่ละ 1 คน สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย ประกอบด้วยชายไทย ในอ.บางละมุง เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า และ หญิงไทย ในอ.บางละมุง ความเสี่ยงเป็นบุคลากรทางการแพทย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง